Tiến tới EURO 2012: Ðội tuyển Ðức thận trọng trước khi vào cuộc

07:06, 06/06/2012
Với vị trí cao ở hai giải đấu lớn gần đây, xếp thứ hai EURO 2008 và thứ ba ở World Cup 2010, cùng hàng loạt trận thắng ở vòng loại EURO 2012, dễ hiểu tại sao đội tuyển Ðức cùng với ÐKVÐ Tây Ban Nha được đánh giá là hai ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO 2012.

Tuy nhiên, kết quả hai trận giao hữu vừa qua, thua đội tuyển Thụy Sĩ 3-5 và thắng đội tuyển I-xra-en 2-0, đã buộc huấn luyện viên Lô-ê phải lên tiếng cảnh báo các học trò về tâm lý tự mãn sau giai đoạn thành công vừa qua. Ông nói: "Ðức luôn được coi là ứng viên vô địch ở các giải đấu lớn. Nhưng không chỉ có chúng tôi, các đội khác như Tây Ban Nha, I-ta-li-a, Pháp cũng nằm trong số các ứng viên có thể đăng quang".

Bảng A hứa hẹn nhiều bất ngờ

Với đồng chủ nhà Ba Lan, có thể nói họ đã sớm gặp may khi bóng còn chưa lăn. Rơi vào bảng A, tránh được những đội mạnh cộng thêm sự cổ động cuồng nhiệt của cổ động viên "sân nhà", đội tuyển Ba Lan đang mơ lần đầu trong lịch sử lọt vào tứ kết EURO. Nhưng huấn luyện viên Phran-xi-dếch Xmu-đa vẫn cân nhắc khi cho biết: "Ðội tuyển Ba Lan đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng và tôi tin rằng có thể làm được điều đó. Song, đây là một bảng đấu hứa hẹn đầy bất ngờ". Bảng A quy tụ Ba Lan, nhà vô địch EURO 2004 Hy Lạp, Nga và CH Séc được xem là bảng đấu mở nhất tại EURO 2012 khi không tên tuổi nào tỏ ra vượt trội thật sự.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Pla-ti-ni đánh giá cao hai đội Tây Ban Nha và Ðức

Chủ tịch UEFA Pla-ti-ni đánh giá ưu thế ở giải lần này nghiêng về hai đội tuyển Tây Ban Nha và Ðức: "Tôi luôn luôn phân biệt giữa những đội có thể giành chiến thắng và những đội sẽ rất khó để đánh bại. Ðức và Tây Ban Nha thuộc nhóm thứ nhất, và có khá nhiều đội bóng khác thuộc về nhóm thứ hai". Ông Pla-ti-ni nói thêm: Ðức là đội chưa có nhiều kinh nghiệm vì đội hình của họ trẻ nhất trong số các đối thủ còn lại, điều này có thể làm họ mong muốn khát khao chiến thắng. Còn Tây Ban Nha là đội bóng giàu kinh nghiệm sẽ cố gắng để bảo vệ danh hiệu vô địch cùng với một thế hệ cầu thủ xuất sắc đã gặt hái được rất nhiều thành tích.

Van Piếc-xê tin đội tuyển Hà Lan sẽ vô địch EURO

Hợp đồng của Van Piếc-xê với câu lạc bộ A-xê-nan đang bước vào năm cuối cùng nhưng trước đó những cuộc đàm phán về một bản hợp đồng mới đã không tiến triển gì khi tiền đạo này được triệu tập cùng đội tuyển Hà Lan chuẩn bị cho EURO 2012. Anh luôn chứng tỏ niềm tin vào đội tuyển của mình tại EURO 2012. Anh nói: "Tất cả những gì tôi có thể nói là tham vọng của tôi ở EURO 2012. Ðó là đội tuyển Hà Lan giành chức vô địch ở mùa hè này. Lúc này tôi chỉ muốn tập trung vào EURO. Sau đó sẽ là thời gian để giải quyết các vấn đề khác". Cầu thủ này vừa được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2011-2012 vì những đóng góp của anh cho A-xê-nan trong năm qua với 30 bàn thắng.

Thuê máy bay riêng đến cổ vũ EURO

Với những lo ngại khi đến Ba Lan và U-crai-na, một nhóm người nhà của các cầu thủ đội tuyển Anh đã lên kế hoạch thuê hẳn một máy bay riêng phục vụ họ tại EURO 2012. Ðược biết, những cổ động viên "đặc biệt" này của Anh không có ý định ở lại qua đêm trên đất Ba Lan và U-crai-na, vì vậy, họ thuê máy bay riêng để chở họ tới sân theo dõi chồng con mình thi đấu, sau đó lại trực tiếp đưa họ trở lại Anh. Giá thuê một chiếc máy bay vào khoảng 10.000 USD, đó không phải là số tiền lớn đối với những cổ động viên này nhưng là cần thiết để bảo vệ tính mạng của họ.

Cảnh giác với lối chơi phòng ngự của đội tuyển Anh

  Các đội bóng tại châu Âu hãy cẩn thận với đội tuyển Anh vì thầy trò huấn luyện viên Hốp-xơn cho thấy họ sẵn sàng đánh đổi vị thế của một đội bóng lớn để giành kết quả có lợi. Hai trận giao hữu trước Na Uy và Bỉ của đội tuyển Anh khiến người hâm mộ cảm thấy họ đang được xem một trận đấu ở Xê-ri A. Chỉ sở hữu 41% thời lượng kiểm soát bóng khi đối đầu với đội tuyển Bỉ và 44% ở trận đấu gặp đối thủ Na Uy, nhưng đó không phải là điều mà huấn luyện viên Hốp-xơn bận tâm. Ðội tuyển Anh chơi bóng và chiến thắng theo cách mà đội tuyển Hy Lạp từng lên ngôi năm 2004: phòng ngự và phòng ngự, đồng thời hy vọng bàn thắng sẽ đến một cách bất ngờ từ bất cứ tình huống sơ sẩy nào của đối phương.

Ðội tuyển già nhất và đội tuyển trẻ nhất EURO 2012

  Với độ tuổi trung bình 24, 52, đội tuyển Ðức trở thành đội tuyển trẻ nhất ở EURO 2012, đồng thời là đội tuyển trẻ nhất trong lịch sử tham dự EURO. Ðội tuyển hiện tại thậm chí trẻ hơn so với độ tuổi trung bình 25 của đội tuyển Ðức ở World Cup 2010. Ở vị trí đối lập, CH Ai-xơ-len là đội tuyển già nhất tại EURO 2012 với độ tuổi trung bình 28,35. Xếp sau CH Ai-xơ-len là Nga và Thụy Ðiển. Ở tuổi 36, Gi-ven là cầu thủ nhiều tuổi thứ hai ở EURO 2012, chỉ sau thủ môn Chan-ki-át của Hy Lạp. Ngoài Gi-ven, CH Ai-xơ-len còn có nhiều lão tướng như thủ quân Rốp-bi Kên, An-đriu, Ða-vít Phô-đê...

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com