Nguyễn Tiến Minh bị ra khỏi Top 10 cây vợt mạnh của thế giới

08:03, 12/03/2012
Trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), cây vợt Nguyễn Tiến Minh đã tụt một bậc để xếp hạng 10 thế giới.

Tuy vậy, thất bại trước Chen Long (Trung Quốc) tại vòng 2 Giải cầu lông toàn Anh mở rộng 2012 vừa qua khiến anh có thể bị ra khỏi Top 10 tay vợt mạnh của thế giới. Hiện tại, tổng điểm của Nguyễn Tiến Minh trên bảng xếp hạng thế giới là 52.574. Trong khi đó, tay vợt hạng 11 thế giới là Du Pengyu (Trung Quốc) vẫn giữ được tổng điểm 53.174 nên sẽ hoán đổi vị trí của Nguyễn Tiến Minh.

Nguy cơ của việc thay đổi giờ phát sóng Premier League

Premier League luôn có sức hút lớn với người hâm mộ khắp thế giới. Để sở hữu nó tất nhiên phải trả giá rất đắt. Tuy nhiên, không phải là vấn đề đối với Tập đoàn Al-Jazeera. Tập đoàn truyền thông Al-Jazeera của Ca-ta đã được xem xét nghiêm túc về gói thầu giành quyền phát sóng giải đấu cao nhất nước Anh. Cuộc đấu giá Premier League sẽ diễn ra vào tháng 4, hoặc tháng 5 tới. Nếu Al-Jazeera của Ca-ta giành quyền phát sóng, người hâm mộ Việt Nam sẽ phải thức đến 1 giờ sáng để xem các trận đấu của giải thay vì 22 giờ như hiện nay. 

Sốt giá phòng khách sạn vì EURO 2012

Ba Lan và U-crai-na đăng cai vòng chung kết EURO 2012 vào tháng 6 tới,  nhưng ngay từ bây giờ, giá khách sạn tại những nơi tổ chức thi đấu đang bắt đầu tăng cao mức kỷ lục, nhất là tại thành phố Pô-dơ-nan (Ba Lan) tăng tới 448%. Tại thành phố Ki-ép (U-crai-na), giá khách sạn đều tăng 163%, với mức bình quân 392 ơ-rô/phòng/ngày/đêm/người. Riêng giá phòng trong ngày diễn ra trận chung kết tại Ki-ép lên tới 692 ơ-rô/phòng/ngày/đêm/người. Thực tế cho tới thời điểm này, hầu như phòng ở các khách sạn tại Ki-ép có 92% số phòng đã được đặt kín cho tháng 6 tới. Tại Vác-sa-va cũng vậy, chỉ còn 14% phòng khách sạn còn trống.

Tê-cuôn-đô Việt Nam chuẩn bị cho Ô-lim-pích

Ngay sau khi giành hai suất Ô-lim-pích, các nhà quản lý và huấn luyện tê-cuôn-đô đã xác định tập trung tất cả cho hai niềm hy vọng Huỳnh Châu và Diệu Linh. Ngoài huấn luyện viên riêng, mỗi người còn có tới bốn đồng đội khác, đều thuộc diện hàng đầu Đông - Nam Á, đảm trách vai trò "quân xanhể trong suốt chiến dịch Ô-lim-pích. Ngành thể thao cũng đang tiếp tục gấp rút tìm kiếm chuyên gia ngoại với ưu tiên là người chuyên về huấn luyện thể lực, vốn là hạn chế lớn nhất của tê-cuôn-đô Việt Nam để chăm lo cho hai vận động viên này.

Hạt giống số 4 An-đi Mu-ray thua 0-2 cây vợt Lô-pét

Ở trận đấu muộn nhất ngày thi đấu của vòng 2 Giải quần vợt Indian Wells kết thúc chiều qua 11-3, hạt giống số 4 An-đi Mu-ray chấp nhận gác vợt 0-2 trước đối thủ người Tây Ban Nha Lô-pét. Trước anh cũng đã có năm tay vợt được xếp hạng hạt giống sớm nói lời chia tay.Trước đó, chiến thắng 6-3, 6-2 của Nô-vắc Giô-cô-vích trước Gô-lu-bép không gây ngạc nhiên cho giới chuyên môn bởi đối thủ người Ca-dắc-xtan chỉ đang đứng thứ 145 trên bảng xếp hạng ATP và kém nhà đương kim vô địch tới 144 bậc. Đối thủ tiếp theo của Giô-cô-vích ở vòng ba là Kê-vin An-đéc-xơn. Ở vòng hai, vào ngày hôm nay 12-3,Phê-đê-rơ sẽ đấu với Cút-la trong khi Na-đan gặp May-ơ.

Để có tài năng trẻ Gốt-dê , A-xê-nan đồng ý chi 25 triệu bảng

Không chỉ tuyên bố sẽ không nhượng Van Piếc-xê, huấn luyện viên Văng-giê còn săn lùng tài năng trẻ đang nổi của bóng đá Đức, Ma-ri-ô Gốt-dê. Cách đây ít ngày, báo chí Đức khẳng định, ban lãnh đạo A-xê-nan đã thỏa thuận mức giá chuyển nhượng với tiền đạo Pô-đôn-xki. Theo đó, chân sút này sẽ về Ê-mi-ra-tết mùa hè tới. Với khoản tiền lớn có được trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, A-xê-nan không ngại ngần đặt ra mức giá 35 triệu bảng cho bộ đôi tuyển thủ Đức Gốt-dê-Pô-đôn-xki. Trong đó riêng Gốt-dê 25 triệu bảng.

Mu-ri-nhô khẳng định ở lại Rê-an Ma-đrít

Trong thời gian qua, xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng huấn luyện viên Mu-ri-nhô muốn rời khỏi Rê-an Ma-đrít, thậm chí, có những nguồn tin còn  nói rằng,  ông đang có ý định mua nhà ở Luân Đôn để chuẩn bị cho cuộc hành trình trở lại Chen-xi.Trong phát biểu ý kiến mới đây, đích thân huấn luyện viên này đã khẳng định rằng ông đang có ý định gia hạn hợp đồng với Rê-an Ma-đrít và muốn trở thành một phần lịch sử của đội bóng.

Không đội bóng nào có đủ tiềm lực tài chính để chiêu mộ Mét-xi

Theo công ty Pluri có trụ sở tại Bra-xin, chuyên tư vấn thông tin thị trường chuyển nhượng thì giá trị chuyển nhượng hiện tại của Mét-xi (trong ảnh) là 140 triệu ơ-rô, tăng đến 22% so với cách đây hai tháng. Theo Pluri thì vào thời điểm hiện tại, không có bất cứ đội bóng nào trên thế giới có đủ tiềm lực tài chính để chiêu mộ Mét-xi. Việc giá trị chuyển nhượng của anh tăng vọt chỉ trong vòng hai tháng là hiện tượng duy nhất từng xuất hiện, chính vì vậy các chuyên gia đã nhận định rằng siêu sao này nằm trong nhóm những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới dù cho vẫn còn một thách thức rất lớn là chiến thắng tại World Cup cùng đội tuyển Ác-hen-ti-na.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com