Ngôi đầu đổi chủ, K.Kiên Giang tiếp tục chìm ở cuối bảng xếp hạng

07:03, 13/03/2012

Vòng 9 giải VĐQG Eximbank 2012 đã kép lại với nhiều bất ngờ. Sài Gòn FC lần đầu tiên vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước CLB bóng đá Hà Nội, trong khi đó Hà Nội T&T tự đánh mất 3 điểm trên sân nhà. Ở vị trí cuối bảng xếp hạng là LS.Thanh Hóa, V.Hải Phòng và  K.Kiên Giang…

Các cầu thủ CS.Đồng Tháp xuất sắc thủ hoà đội chủ nhà Hà Nội T&T. Ảnh: Xuân Gụ

Các cầu thủ CS.Đồng Tháp xuất sắc thủ hoà đội chủ nhà Hà Nội T&T. Ảnh: Xuân Gụ

* Sân vận động Pleiku (Gia Lai) trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và K. Khánh Hoà (K.KH). HAGL có được hai chiến thắng ở hai vòng đấu trước và có tâm lí thoải mái để tiếp đón đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn. Thế nhưng, các học trò của HLV Choi lại thi đấu không đúng sức. Tuyến giữa thi đấu thiếu lửa, không kiểm soát được bóng nên phía trên Evaldo hầu như chẳng có đất để diễn. HAGL tuy cầm nhiều bóng hơn nhưng tiếc rằng các cơ hội thực sự lại chẳng là bao.

Hầu hết các tình huống tấn công của HAGL ở hiệp đấu thứ nhất chỉ là những pha đập nhả ở hai biên rồi tạt bóng vào trong cho Evaldo, nhưng tiếc rằng giữa một rừng áo trắng, Evaldo cũng chẳng thể làm gì hơn.

Điểm nhấn của hiệp một chính là việc trọng tài từ chối hai pha để bóng chạm tay của các cầu thủ K.Khánh Hòa trong vòng 16m50 ở các phút 16 và 27, tình huống phạm lỗi cao chân của tiền đạo nhập tịch Văn Tân bên phía K.Khánh Hòa trong tình huống tranh chấp với Văn Trương, hậu vệ cuối cùng của HAGL ở phút 35 để thoát xuống; nếu tận dụng được cơ hội này K.KH đã có bàn mở tỉ số.

Bên phía K.KH, với lối đá phòng ngự phản công nhanh, dựa vào thể hình và thể lực của cặp tiền đạo Josse và Văn Tân, mỗi lần có bóng, các tiền vệ thường phát nhanh cho cặp tiền đạo này và gây rất nhiều sóng gió cho khung thành của thủ thành Bassey bên phía HAGL.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội thi đấu cởi mở hơn so hiệp đầu. Tuy nhiên sự cởi mở trên không đồng nghĩa với cơ hội mà các cầu thủ hai đội tạo ra cho người xem. HAGL tiếp tục nắm thế trận; tuy nhiên, ở tuyến trên Evaldo thiếu người đá cặp ăn ý, các tiền vệ không tạo được đường chuyền có nét nào cho các tiền đạo ở tuyến trên. Mặc dù hơn người trong 30 phút cuối trận nhưng HAGL đã không thể chuyển hóa lợi thế này được. Kết thúc trận đấu hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

* Trận đấu giữa đội chủ nhà SHB Đà Nẵng và Kienlongbank Kiên Giang thật sự nóng lên ở những phút cuối khi đội khách san bằng tỷ số 2-2 vào phút bù giờ thứ 5. Trong một pha hỗn loạn trước khung thành Thanh Bình, Oseni của đội khách không bỏ lỡ cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát trong tình huống bóng đã chạm tay Oseni nhưng trọng tài không nổi còi. Ba bàn thắng trước đó do công của Oseni (Kiên Giang), Quốc Anh (SHB-Đà Nẵng) và Thanh Hưng (SHB. Đà Nẵng).

Đang dẫn đầu bảng xếp hạng, lại tiếp đón CS Đồng Tháp trên sân nhà Hàng Đẫy, nên Hà Nội T&T có cơ hội cầm chắc 3 điểm trong tay để gia tăng cách biệt với nhóm cạnh tranh trực tiếp.

Diễn biến trong trận cầu sớm của vòng 9 cho thấy, với lực lượng và đẳng cấp vượt trội, lại có sự góp mặt của chân sút Samson, người quá hiểu về CS Đồng Tháp nên Hà Nội T&T đã nhanh chóng làm chủ thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn.

Hai cầu thủ Gonzalo và Samson cùng hai tiền vệ Ngọc Duy, Văn Quyết liên tục khuấy đảo khung thành đội bóng CS Đồng Tháp. Tuy nhiên, dù tạo ra nhiều sức ép, song các chân sút của Hà Nội T&T đã phung phí khá nhiều cơ hội. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn Thành Thắng của Ngọc Duy ở phút thứ 5 và cơ hội hạ gục thủ thành của Đồng Tháp chỉ ít phút sau đó của chân sút người Nigieria, rồi cú sút đi chệch khung thành trong gang tấc của cầu thủ Văn Quyết.

Phải đến sau giờ nghỉ giải lao, Hà Nội T&T mới vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ pha ghi bàn của Samson vào lưới đội bóng cũ.

Sau đó, đội khách nhanh chóng gia tăng áp lực lên khung thành của đội bóng chủ nhà. Nỗ lực đó được đền đáp khi phút 81, lợi dụng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự Hà Nội T&T, chân sút Minh Lợi đã gỡ hòa 1-1 cho Đồng Tháp từ đường chuyền của Hải Anh. Trong những phút cuối cùng của trận cầu, Hà Nội T&T dồn lên tạo sóng gió về khung thành của CS Đồng Tháp song vẫn không xoay chuyển được thế trận và đành chấp nhận chia điểm trên sân nhà.

Trên sân Thanh Hóa, LS.Thanh Hóa tiếp đón đội bóng V.Hải Phòng. Sau khi K.Kiên Giang thủ hòa SHB Đà Nẵng ở trận đấu sớm, áp lực đè nặng lên thày trò Triệu Quang Hà. Chính vì vậy, trong trận tiếp đón V.Hải Phòng, đội nào thua sẽ bị rơi xuống phía cuối trên bảng xếp hạng.

Dù tạo được thế trận áp đảo hơn đội chủ nhà, nhưng V.Hải Phòng bất ngờ bị thủng lưới ở phút cuối ở hiệp 1. Tận dụng sự sơ hở của hàng hậu vệ V.Hải Phòng, tiền vệ trẻ Quốc Phương đã tung cú sút xa đẹp mắt mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp hai, ở phút 65, Quốc Phương tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự V.Hải Phòng tạo điều kiện cho Da Silva đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2 – 0 cho LS.Thanh Hóa. Ở phút bù giờ, Micheal Andrew lập công giúp đội chủ nhà thắng đậm V.Hải Phòng 3-0, giành trọn vẹn 3 điểm thuyết phục, đồng thời thoát khỏi khu vực xuống hạng trực tiếp với 9 điểm sau 9 vòng đấu.

Kết quả các trận đấu vòng 9 giải VĐQG 2012.

Sân Pleiku: HA Gia Lai 0-0 K. Khánh Hòa

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 2-2 Kiên Giang

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T 1-1 Đồng Tháp

Sân Thống Nhất: Sài Gòn FC 2-0 CLB Hà Nội

Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa 3-0 V. Hải Phòng

Sân Vinh: SL Nghệ An 1-1 Navibank SG

Sân Gò Đậu: B. Bình Dương 3-1 V. Ninh Bình

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com