Khai mạc giải Việt dã toàn quốc và bán marathon tranh cúp Báo Tiền phong lần thứ 53

07:03, 26/03/2012

Sáng 25-3, tại Tp.Huế, Giải Việt dã toàn quốc và bán marathon tranh cúp Báo Tiền Phong lần thứ 53 năm 2012 đã chính thức được khai mạc.

Tham dự giải có 269 vận động viên (VĐV) đến từ 34 đoàn của các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc. Giải năm nay cũng đã quy tụ đông đảo nhiều VĐV tên tuổi, nổi tiếng trong làng Điền kinh Việt Nam như Trương Thanh Hằng (HCV SeaGames 26 các cự ly 800m, 1500m nữ), Nguyễn Văn Long (Gia Lai, bán marathon), Nguyễn Thị Bình (Quảng Ngãi, bán marathon) hay Nguyễn Văn Lai (Quân đội, 10km). Đặc biệt, giải còn có sự góp mặt Nguyễn Thị Phương, nữ VĐV được vinh danh "Tinh thần Việt Nam" sau khi bị ngã sấp trên đường đua tại SEA Games 26 trên đất Indonesia vừa qua nhưng vẫn nỗ lực dùng tay chạm đích.

Niềm vui ngất ngây khi VĐV cán đích.
Niềm vui ngất ngây khi VĐV cán đích.

Các VĐV tham gia tranh tài ở 4 hệ thi đấu: hệ nâng cao, hệ nhóm tuổi, hệ phong trào và hệ mở rộng (bán marathon) với đường chạy vòng quanh các tuyến đường: Lê lợi - cầu Trường Tiền - Trần Hưng Đạo - cầu Phú Xuân. Mở màn cho các nội dung thi đấu chính thức tại giải là cự ly 2km nữ hệ lứa tuổi 1997-1998 quy tụ 28 VĐV tham dự. Có thể nói đây là một cự ly mới lần đầu tiên xuất hiện của giải Việt dã báo Tiền phong. Sau một vòng thi đấu đầy kịch tính, hấp dẫn VĐV Trần Thị Mai đoàn Hải Dương giành HCV, HCB thuộc về VĐV Bùi Thị Vân (Quân đội) và cán đích với vị trí thứ 3, VĐV Nguyễn Hà Hồng Nhụy (Bình Định) giành HCĐ.

Ở giải đấu năm nay, mọi con mắt giới chuyên môn và người hâm mộ đều đổ dồn về nội dung thi đấu ở cự ly tuyển nữ 5km nơi mà nhà đương kim vô địch ở các cự ly 800m và 1.500m SeaGames 26 Trương Thanh Hằng góp mặt. Ngay sau tín hiệu ra lệch xuất phát VĐV Thanh Hằng đã nhanh chóng bước vào đường đua và thể hiện ngay đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ khi liên tục dẫn đầu đường chạy, bỏ xa các đối thủ lại phía sau. Và đúng với dự đoán của các nhà chuyên môn, dường như Trương Thanh Hằng không gặp bất kỳ trở ngại nào và một mình băng băng về đích, bảo vệ thành công tấm HCV ở cự ly 5km tuyển nữ. Còn ở 10km nam tuyển, VĐV Nguyễn Văn Lai (Quân đội) đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ nhất khi vượt mặt VĐV Dương Văn Thái người từng đoạt HCB SeaGames 26 và giành tấm HCV tại giải.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com