Vận động tăng, ni, phật tử tích cực tham gia cuộc bầu cử

08:05, 21/05/2021
bane-Bau-cu.jpg

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong thời điểm Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đang ra sức phấn đấu triển khai thực hiện các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Hòa chung khí thế phấn khởi của cử tri trong tỉnh, thông qua các buổi khóa lễ, diễn giảng, tu tập của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố Nam Định, các tăng, ni, trụ trì chùa Liên Hoa, thôn Địch Lễ, xã Nam Vân đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tín đồ phật tử thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của công dân trong ngày bầu cử; tích cực hướng dẫn các tăng, ni, phật tử tìm hiểu và sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài để bầu vào đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Bên cạnh đó chúng tôi tích cực tuyên truyền những thủ đoạn của các phần tử cơ hội, chống phá để tăng, ni, phật tử nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe theo sự xúi giục, kích động, lôi kéo của chúng; đồng thời, chủ động kịp thời thông tin tới các cơ quan chức năng và tham gia đấu tranh, phản bác những quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực phản động, phá hoại cuộc bầu cử. Thông qua hoạt động của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố Nam Định, hầu hết các tăng, ni, trụ trì chùa và các tín đồ phật tử trên địa bàn thành phố đều đã hiểu rõ về ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân trong ngày bầu cử; phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.

Là chức sắc tôn giáo trụ trì chùa Liên Hoa, tôi sẽ vận động các tăng, ni, phật tử tích cực tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử để lựa chọn các đại biểu có đủ điều kiện, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Tôi mong muốn và kỳ vọng các ứng viên được nhân dân tín nhiệm bầu ra sẽ quan tâm các chính sách hỗ trợ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu tín ngưỡng trong tình hình mới. Thực hiện nhất quán chính sách tín ngưỡng tôn giáo, củng cố khối đại đoàn kết giữa đồng bào các tôn giáo, cũng như xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; chăm lo, nâng cao đời sống nhân dân, trong đó có tín đồ Phật giáo. Quan tâm hơn nữa công tác bảo tồn các di tích lịch sử văn hóa Phật giáo, gìn giữ và phát huy văn hóa vật thể, phi vật thể của tỉnh gắn với phát triển du lịch, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân./.

Ni sư Thích Đàm Hạnh
Trụ trì Chùa Liên Hoa,
xã Nam Vân (thành phố Nam Định)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com