Kỳ vọng các đại biểu trúng cử sẽ đề xuất những chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp

07:05, 21/05/2021
bane-Bau-cu.jpg

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Thời gian qua, cán bộ, hội viên nông dân đã tích cực tham gia làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để cử tri đi bầu cử với tỷ lệ cao nhất, thể hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ công dân. Những ngày này, hòa chung khí thế phấn khởi của cử tri trong tỉnh và cả nước chuẩn bị cho ngày hội lớn, cán bộ, hội viên nông dân xã Mỹ Tân (Mỹ Lộc) đang tập trung tìm hiểu, nghiên cứu tiểu sử và chương trình hành động của những người ứng cử, mong chờ để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Tôi bày tỏ niềm tin tưởng và gửi gắm nhiều kỳ vọng vào các ứng cử viên; tin rằng qua bầu cử sẽ lựa chọn được những đại biểu có đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Qua theo dõi, tìm hiểu, tôi rất vui và phấn khởi khi thấy nhiệm kỳ này có nhiều ứng cử viên trẻ tuổi, tài năng, phẩm chất đạo đức tốt tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội cũng như HĐND các cấp. Tôi mong các đại biểu trúng cử sẽ phát huy năng lực, kinh nghiệm, trọng trách của người đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, thường xuyên gần dân, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân, thực sự là cầu nối phản ánh khách quan, trung thực tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri với Quốc hội; đồng thời đóng góp công sức, trí tuệ, đem hết khả năng và tâm huyết để phát triển quê hương, đất nước, có những chính sách chăm lo cho đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn.

Đặc biệt, đối với nông dân, lực lượng lao động cơ bản, đóng vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới hiện nay nhưng đời sống còn rất nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, thị trường tiêu thụ… Tôi kỳ vọng các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được nhân dân tín nhiệm bầu ra sẽ đề xuất những chính sách hỗ trợ cho nông dân về đầu vào sản xuất nông nghiệp (giá thức ăn chăn nuôi, phân bón); tăng cường quản lý, đảm bảo chất lượng thuốc bảo vệ thực vật; tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi; quan tâm bao tiêu đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp tạo ra những đột phá trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn./.

Trần Trọng Chung
Chủ tịch Hội Nông dân
xã Mỹ Tân (Mỹ Lộc)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com