Lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước

07:05, 21/05/2021

LTS: Ngày 23-5-2021, cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh ta sẽ đi bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình. Cùng với việc gửi gắm niềm tin qua những lá phiếu, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài tham gia vào cơ quan quyền lực Nhà nước từ Trung ương tới địa phương, Báo Nam Định xin trân trọng giới thiệu một số ý kiến tâm huyết của cử tri trong tỉnh hướng về ngày hội non sông.

Lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước

Tôi có may mắn chứng kiến nhiều cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, với nhiều kỷ niệm ấn tượng. Cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam năm 1946, khi đó tôi đang hoạt động cách mạng ở miền Nam. Lần đầu tiên cầm lá phiếu, tôi cảm thấy xúc động bởi “được tự do lựa chọn và bầu ra những người xứng đáng thay mặt cho mình, gánh vác việc nước...” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh kêu gọi. Hồi đó, miền Nam dưới bom đạn ác liệt của kẻ thù, không có nơi bỏ phiếu cố định. Bất chấp địch đánh phá, cuộc Tổng tuyển cử vẫn thu được kết quả tốt đẹp, góp phần cùng nhân dân cả nước mở ra trang sử mới của dân tộc. Sau này, tham gia cuộc Tổng tuyển cử bầu Quốc hội khóa VI (1976-1981) - một sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu thắng lợi quyết định của nhân dân ta trên con đường thống nhất nước nhà cũng để lại trong tôi nhiều cảm xúc.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong hoàn cảnh đất nước ngày càng đổi mới, phát triển, đời sống người dân được nâng cao. Tôi tự hào về tỉnh Nam Định, dù khó khăn nhưng đã xây dựng thành công nông thôn mới, trong đó quê hương Hải Hậu là “điểm sáng” của tỉnh, một vùng quê đáng sống. Tôi thấy cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lần này được Đảng, Nhà nước cùng các địa phương chuẩn bị rất chu đáo về mọi mặt. Số lượng đại biểu tham gia ứng cử đông đảo các thành phần, các lĩnh vực xã hội, nhiều người có tuổi đời trẻ, có trình độ, học thức, chuyên môn vững vàng. So với các lần bầu cử trước, lần này tỷ lệ ứng cử viên nữ tham gia khá đông. Các bước tiến hành cho bầu cử chặt chẽ, khoa học; những người ứng cử đại biểu Quốc hội được gặp gỡ, tiếp xúc cử tri nơi mình ứng cử để thực hiện quyền vận động bầu cử theo quy định của pháp luật. Nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đều rõ ràng, mạch lạc, cụ thể; tập trung vào các vấn đề mà cử tri quan tâm như đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu… Đặc biệt, trong chương trình hành động các ứng cử viên đều nêu rõ được mục đích, mục tiêu của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, để từ đó cử tri nhìn nhận kỹ hơn ứng cử viên nếu trúng cử. Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử rất chu đáo, nhiều khâu, nhiều phương án, có sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, đặc biệt là trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, khó lường. Tôi tin tưởng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lần này sẽ thành công rực rỡ, thực sự là ngày hội trọng đại của non sông. Với quyền lợi và trách nhiệm của cử tri, dù tuổi cao nhưng tôi sẽ đợi ngày bầu cử, trực tiếp cầm lá phiếu lựa chọn, bầu những người có đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước, địa phương, để họ quyết định những vấn đề mang tính chất quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh”./.

Vũ Cao Miên
Cán bộ tiền khởi nghĩa,
đảng viên 60 năm tuổi Đảng,

xã Hải Phong (Hải Hậu)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com