Liên đoàn Lao động Trực Ninh đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo

07:05, 11/05/2021

Thời gian qua, LĐLĐ huyện Trực Ninh đã thường xuyên phát động các phong trào thi đua, kêu gọi cán bộ, CNVCLĐ trên địa bàn tích cực hưởng ứng, phấn đấu vượt mọi khó khăn để hoàn thành, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. LĐLĐ huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên ra sức thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập, góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Công nhân Công ty TNHH Kiara Garments Việt Nam (Trực Ninh) tích cực thi đua lao động sản xuất, kinh doanh.
Công nhân Công ty TNHH Kiara Garments Việt Nam (Trực Ninh) tích cực thi đua lao động sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Trần Trung Tuyến, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Kiara Garments Việt Nam cho biết: Ngay từ đầu năm nay, Công đoàn Công ty đã ký cam kết, đăng ký danh hiệu thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động. Thực hiện hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở, đồng thời tham gia với chủ sử dụng lao động có các biện pháp chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, bảo đảm việc làm, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Các đơn hàng của Công ty ký kết với các đối tác trong quý II đã cơ bản hoàn thành và thực hiện đúng hợp đồng giao nhận hàng. Lương của công nhân đạt khoảng 6-7 triệu đồng/người/tháng. Công ty TNHH Dream Plastic Nam Định ở xóm 10, xã Trực Thái được thành lập năm 2018; đến nay, đã có hơn 300 đoàn viên công nhân. Quý I-2021, Công ty đã phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, kinh doanh, nâng cao công suất máy móc, thiết bị, giảm chi phí sản xuất; vận động cán bộ, công nhân lao động tích cực học tập nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ để tạo ra sản phẩm chất lượng cao, giá thành hạ, đủ sức cạnh tranh, tham gia hội nhập khu vực, quốc tế.

LĐLĐ huyện Trực Ninh hiện có 132 công đoàn cơ sở với gần 20 nghìn CNVCLĐ. Để các phong trào thi đua thực sự là động lực phấn đấu của các tập thể, cá nhân các cấp Công đoàn trong huyện đã tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của từng phong trào đến đoàn viên, CNVCLĐ theo chuyên đề và phát động các đợt thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; phong trào “Thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp và phát triển nông thôn”; “Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá”… Hàng năm, các cấp Công đoàn trong huyện bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị xây dựng và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ. Cùng với phát động các phong trào thi đua LĐLĐ huyện tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc triển khai phong trào thi đua tại các công đoàn cơ sở, kịp thời phát hiện, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến. Từ đầu năm 2021 đến nay, LĐLĐ huyện đã tổ chức phát động ký kết thi đua giữa các công đoàn cơ sở, chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp tổ chức lễ ra quân đầu năm, phấn đấu thực hiện kế hoạch ngay từ những tháng đầu năm. Nổi bật là các phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Ngày làm việc 8 giờ chất lượng hiệu quả”, “Thi đua liên kết phục vụ nông nghiệp, chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới nâng cao”... Đến nay, toàn huyện có trên 96% công đoàn cơ sở đạt công đoàn vững mạnh xuất sắc và công đoàn cơ sở đạt vững mạnh. LĐLĐ huyện đã tổ chức các đợt kiểm tra và phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi người lao động... Bên cạnh đó, những tháng đầu năm 2021, LĐLĐ huyện đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động hướng về cơ sở nhằm thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động tạo sự lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ 462 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 231 triệu đồng; các công đoàn cơ sở đã thăm hỏi, tặng quà cho 20.394 CNVCLĐ với số tiền 6 tỷ 180 triệu đồng. Tổ chức bàn giao 1 nhà xây mới và 1 nhà sửa chữa cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”. Khảo sát và đề nghị cấp trên hỗ trợ 1 đoàn viên công đoàn xây dựng mới nhà ở với số tiền 40 triệu đồng. Phối hợp với Hội Phụ nữ huyện hỗ trợ 10 suất quà, trị giá 5 triệu đồng tặng nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động.

Thời gian tới, LĐLĐ huyện Trực Ninh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục đổi mới các nội dung, hình thức thi đua, trong đó chú trọng xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, nhằm tạo sức lan tỏa trong các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện./.

Bài và ảnh: Văn Huỳnh


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com