Người đảng viên gương mẫu

08:01, 31/01/2020

Ở xã Nam Hải (Nam Trực), nhiều người biết và yêu quý ông Vũ Quang Trung, Phó bí thư chi bộ thôn Nam Thượng kiêm chi hội trưởng chi Hội Cựu chiến binh xóm 3. Ở cương vị công tác nào, ông Trung cũng luôn tận tụy, hết lòng với công việc chung. Đặc biệt, ông đã dành nhiều tâm huyết, đóng góp công sức, tiền bạc và có cách làm hay trong vận động nhân dân tích cực góp sức cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Là chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972, với những chiến công xuất sắc, ông Vũ Quang Trung đã được kết nạp Đảng ngay tại chiến trường. Sau khi xuất ngũ năm 1975, ông Trung về làm việc tại Nhà máy giấy Bãi Bằng. Năm 1982, lúc này các con đang đến tuổi đi học, ông quyết định nghỉ việc về quê để cùng vợ nuôi dạy các con. Về với cuộc sống đời thường, ông Trung luôn giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, chăm chỉ lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của địa phương, thường xuyên vận động các thành viên trong gia đình, người dân trong làng, xã cùng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của xã. Bươn chải với đủ các nghề, từ chăn nuôi, làm gạch đến mua máy mở dịch vụ xay, xát lúa…, ông cùng vợ phần nào đã toại nguyện khi cả 3 con đều đỗ vào đại học và trở thành tấm gương tiêu biểu ở địa phương. Với cương vị là chi hội trưởng cựu chiến binh xóm 3, ông đã cùng với hội viên giúp đỡ nhau phát triển kinh tế và tích cực tham gia các phong trào của Hội Cựu chiến binh và địa phương, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong phát triển sản xuất, kinh doanh. Ông và các con mở xưởng lắp ráp điện tử tại xóm 3, tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương, với mức thu nhập ổn định từ 5 đến 10 triệu đồng/tháng. Là phó bí thư chi bộ thôn, ông luôn ý thức phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên. Trong công việc, luôn đồng hành với lợi ích chung của thôn, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ năm 2014, ông đã bàn bạc với các con có kế hoạch đóng góp công sức, tiền của vào các công trình chung của thôn, xóm. Được sự đồng ý của chính quyền địa phương và nhân dân trong thôn, trên nền đất thờ thành hoàng làng cũ đã để hoang, ông bỏ kinh phí xây mới lại để nhân dân có chỗ sinh hoạt văn hóa tâm linh, tưởng nhớ công lao người có công xây dựng làng. Đặc biệt, khi xã Nam Hải xây dựng nông thôn mới, ông đã cùng ban công tác Mặt trận xóm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đảng viên, hội viên và nhân dân hưởng ứng đóng góp sức người, sức của để bê tông hóa đường xóm, đường trục nội đồng, hệ thống thủy lợi. Riêng ông và gia đình đã đầu tư xây dựng nhà văn hóa xóm và nguyên vật liệu làm đường, đưa xóm 3, thôn Nam Thượng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Ngoài ra, ông cùng gia đình ủng hộ 315 triệu đồng hỗ trợ xây dựng đường giao thông liên thôn dài 300m, rộng 5m, dày 20cm để nhân dân đi lại thuận tiện. 

Với người đảng viên 47 năm tuổi Đảng, điều khiến ông luôn hăng hái, tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới ở thôn là: Người đảng viên phải luôn phát huy tính tiền phong, gương mẫu để làm gương cho mọi người trong cuộc sống. Trong gia đình, ông cũng là tấm gương trong học tập, rèn luyện. Để thành công trong công việc, theo ông bà cần tạo mối đoàn kết thống nhất trong chi bộ, đề cao tính gương mẫu của đảng viên để quần chúng noi theo; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong sinh hoạt; trung thực, thẳng thắn trong tự phê bình và phê bình. Đảng viên phải thực sự là hạt nhân, là tấm gương điển hình trong các phong trào của địa phương, đơn vị.

Với những việc làm tận tâm, trách nhiệm, cùng bà con trong thôn xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, ông Vũ Quang Trung là 1 trong 58 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo Bác được UBND tỉnh khen thưởng./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com