Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Mỹ Thành

05:05, 19/05/2012

Xã Mỹ Thành (Mỹ Lộc) tiếp giáp với 6 xã, thị trấn của Thành phố Nam Định, huyện Vụ Bản và huyện Mỹ Lộc nên tiềm ẩn những phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Để bảo đảm tình hình ANTT, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển; những năm qua, xã luôn quan tâm xây dựng và phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Công an xã Mỹ Thành (Mỹ Lộc) tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.
Công an xã Mỹ Thành (Mỹ Lộc) tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.

Hằng năm, Đảng ủy xã đều có nghị quyết chuyên đề, UBND xã xây dựng kế hoạch về nhiệm vụ công tác ANTT triển khai sâu rộng đến các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, thôn, xóm và đến mọi tầng lớp nhân dân trong xã, trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc theo hướng “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” và phát động sâu rộng phong trào “Xây dựng thôn, xóm, cơ quan, đơn vị, trường học không tệ nạn ma túy” gắn với các nội dung của phong trào “3 an toàn” về ANTT. Trong quá trình triển khai, xã luôn chú trọng công tác tuyên truyền phòng ngừa, đẩy lùi các nhân tố phát sinh tội phạm từ cơ sở. Với vai trò là lực lượng nòng cốt của phong trào, Ban Công an xã thường xuyên tuyên truyền đến từng hộ dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, đồng thời vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, đề phòng, phát hiện và cung cấp cho lực lượng công an những nguồn tin quan trọng liên quan đến tình hình ANTT. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã làm tốt công tác phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội CCB, MTTQ, Hội Nông dân… tăng cường công tác nắm tình hình và duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT… Các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được các tầng lớp nhân dân trong xã tích cực tham gia hưởng ứng, đã phát huy được hiệu quả thiết thực trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn. Vì vậy, nhiều năm qua, các vấn đề nổi cộm về ANTT trên địa bàn xã đều được giải quyết dứt diểm ngay từ cơ sở. Những trường hợp vi phạm pháp luật hoặc các tệ nạn xã hội gây bức xúc trong nhân dân đã được Công an xã phối hợp với các lực lượng và sự hỗ trợ của Công an huyện đấu tranh, giải quyết kịp thời, triệt để theo quy định của pháp luật nên tình hình trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo. Trên địa bàn xã không có người vận chuyển, buôn bán và sử dụng trái phép các chất ma túy, đặc biệt là không có người nghiện ma túy, nhiều năm liền không để xảy ra trọng án. Trong năm 2011, lực lượng công an xã đã điều tra, giải quyết, xử lý 37 vụ, việc phạm pháp hình sự; vận động 1 đối tượng truy nã lẩn trốn nhiều năm ra đầu thú; lập hồ sơ đưa 3 đối tượng đi trường giáo dưỡng, 2 đối tượng quản lý tại xã theo Nghị định 163/CP. Do làm tốt công tác đấu tranh, phòng ngừa nên từ đầu năm đến nay tình hình ANTT trên địa bàn xã được đảm bảo, một số vụ xô xát nhỏ và trộm cắp vặt đã được lực lượng công an xã điều tra, xử lý kịp thời.

Bằng những biện pháp hiệu quả, thiết thực, xã Mỹ Thành đã huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tạo nên thế trận an ninh nhân dân vững chắc./.

Bài và ảnh: Thủy Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com