Trường THCS Nam Hùng vượt khó vươn lên

06:04, 12/04/2012

Những năm gần đây, cùng với sự quan tâm của Đảng uỷ, UBND xã trong việc đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy, đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THCS Nam Hùng (Nam Trực) đã không ngừng phấn đấu vươn lên, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Cô và trò Trường THCS Nam Hùng trong giờ lên lớp.
Cô và trò Trường THCS Nam Hùng trong giờ lên lớp.

Mặc dù phải dạy và học trong điều kiện cơ sở vật chất còn gặp khó khăn, thiếu các phòng học chức năng nhưng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng giảng dạy. Nhà trường thực hiện tốt quy chế dân chủ, xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong tập thể, từ đó phát huy được năng lực chủ động, sáng tạo của từng cán bộ, giáo viên trong trường. Hiện tại, nhà trường có 29 cán bộ, giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn, trong đó có 46,2% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Hằng năm, công tác tuyển sinh vào đầu cấp được thực hiện đúng quy định. Nhà trường đã huy động 100% học sinh tốt nghiệp tiểu học vào học lớp 6. Trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu bồi dưỡng học sinh giỏi đến từng bộ môn. Vì vậy, mỗi năm học nhà trường đều có từ 10 đến 20 em đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện. Bên cạnh đó, ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng đổi mới phương pháp dạy học. Nhà trường bố trí cho 100% giáo viên, cán bộ quản lý tham gia bồi dưỡng giảng dạy các môn được đào tạo chuyên ngành tại các lớp bồi dưỡng do Sở GD và ĐT, Phòng GD và ĐT huyện tổ chức về giảng dạy các môn từ lớp 6 đến lớp 9. Trong năm học 2010-2011, nhà trường đã thực hiện đúng, đủ các yêu cầu về đổi mới phương pháp giảng dạy ở tất cả các môn học theo chuẩn kiến thức kỹ năng. Đội ngũ giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học, khai thác sử dụng đồ dùng thiết bị dạy học hiện có, tích cực tự làm đồ dùng dạy học và các hoạt động khác trong giáo dục. Vì vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao, hằng năm tỷ lệ học sinh xếp loại văn hóa giỏi đạt 18-20%, xếp loại văn hóa khá đạt từ 35-40%, xếp loại trung bình đạt 37%. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt đạt 97%.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2011-2012, Trường THCS Nam Hùng đang tích cực triển khai hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành GD và ĐT phát động với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường. Tích cực tham mưu với Đảng uỷ, UBND xã chỉ đạo phát triển sự nghiệp giáo dục; trong đó đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu dạy và học trước mắt cũng như lâu dài, tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh, xây dựng xã hội học tập, xây dựng cảnh quan nhà trường theo mô hình xanh - sạch - đẹp. Tăng cường đổi mới nội dung, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp, xây dựng nếp sống văn hóa; củng cố kỷ cương nề nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật có hiệu quả nhằm đưa nhà trường ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong giai đoạn mới./.

Bài và ảnh: Thảo Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com