Công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT

07:03, 28/03/2012

* Hai trường hợp được đặc cách tốt nghiệp THPT

Bộ GD và ĐT vừa chính thức công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2012 gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hoá học, Lịch sử, Địa lý (hệ THPT) và Toán, Lý, Hoá, Văn, Lịch sử và Địa lý (hệ giáo dục thường xuyên). Theo Vụ trưởng Vụ THPT Vũ Đình Chuẩn, nếu đối tượng là thí sinh không học hết môn Ngoại ngữ thuộc chương trình THPT hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy học ở môn Ngoại ngữ (theo đặc thù địa phương) thì được thi môn thay thế bằng môn Vật lý. Năm ngoái, môn Ngoại ngữ được áp dụng thay thế bằng môn Lịch sử.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT được Bộ GD và ĐT ban hành mới đây, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, sẽ có hai trường hợp được đặc cách tốt nghiệp.

Một là, thí sinh bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt, không quá 10 ngày trước ngày thi hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi. Điều kiện để xét đặc cách là thí sinh phải có học lực và hạnh kiểm cả năm lớp 12 đều từ khá trở lên. Hai là, thí sinh bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một môn và không thể tiếp tục dự thi, hoặc sau khi bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số môn thi còn lại. Thí sinh này phải có điểm bài thi của những môn đã thi từ 5,0 trở lên; xếp loại học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên ở lớp 12.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com