Hội Nông dân các cấp tích cực tham gia công tác bầu cử

09:05, 16/05/2016
Để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, thời gian qua HND tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực tham gia công tác bầu cử để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, an toàn, đúng pháp luật, thật sự là ngày hội của toàn dân.
 
Lãnh đạo HND tỉnh tham gia đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại xã Hoành Sơn (Giao Thủy).
Lãnh đạo HND tỉnh tham gia đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại xã Hoành Sơn (Giao Thủy).

Theo đó HND tỉnh đã chỉ đạo HND các huyện, thành phố, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 để cán bộ, hội viên nắm được những vấn đề cơ bản về cuộc bầu cử. Điển hình như HND huyện Giao Thủy đã tích cực phối hợp tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương; tổ chức 12 lớp tập huấn cho cán bộ HND các xã, thị trấn. Thành phần tham gia là các ủy viên BCH huyện hội, chủ tịch, phó chủ tịch HND các xã, thị trấn và chi hội trưởng chi HND các xóm, thôn… Phối hợp với Phòng Tư pháp, Trung tâm Trợ giúp pháp lý của tỉnh để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân. Đặc biệt HND các xã, thị trấn đã chỉ đạo 100% các chi, tổ Hội tổ chức sinh hoạt chi hội để tuyên truyền về cuộc bầu cử, giúp cho từng cán bộ, hội viên hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND các cấp trong bộ máy Nhà nước; về vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Cùng với công tác tuyên truyền, HND các cấp trong tỉnh đã tích cực phối hợp chặt chẽ với chính quyền, MTTQ và các ngành, đoàn thể vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia các hội nghị lấy ý kiến nhận xét đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tự giác, tích cực và chủ động tham gia đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp hướng dẫn cán bộ, hội viên nông dân giám sát trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử đảm bảo thật sự dân chủ, đúng pháp luật. Bên cạnh đó, HND các cấp trong tỉnh đã thường xuyên nắm chắc tình hình, diễn biến, tư tưởng cán bộ, hội viên nông dân để phản ánh kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương; tích cực, chủ động phối hợp tham gia giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở, góp phần đảm bảo an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, các cấp HND phát động đợt thi đua chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2016 và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, nhiều cán bộ HND các cấp trong tỉnh được tín nhiệm giới thiệu ứng cử ở cả 3 cấp tỉnh, huyện và cơ sở. Trong đó, có 188 đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch HND cấp xã, thị trấn được giới thiệu tham gia ứng cử HĐND cấp xã, thị trấn; 15 đồng chí cán bộ HND được giới thiệu tham gia ứng cử HĐND cấp huyện và 2 đồng chí được giới thiệu tham gia ứng cử HĐND tỉnh.
 
Đồng chí Bùi Thị Thơm, Chủ tịch HND tỉnh cho biết, cùng với các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh, thời gian qua, các cấp HND trong tỉnh đã chú trọng công tác tuyên truyền về bầu cử, qua đó đã làm cho cán bộ, hội viên nông dân nhận thức rõ mục đích, vai trò, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này; chủ động phối hợp và tham gia thực hiện hiệu quả các bước chuẩn bị góp phần vào thành công của cuộc bầu cử. Ngày bầu cử đang đến gần, các cấp HND trong tỉnh đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng hơn nữa mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử để cán bộ, hội viên nông dân phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia cuộc bầu cử, để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân./.
 
Bài và ảnh: Hoàng Tuấn


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com