Chúng tôi tin những người được bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp là những người thực sự tiêu biểu

09:05, 16/05/2016

LTS: Chủ nhật này, ngày 22-5, cử tri cả nước sẽ nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Trước sự kiện trọng đại của đất nước, từ số này Báo Nam Định trích đăng cảm xúc của một số cử tri về không khí những ngày bầu cử trước đây cũng như kỳ vọng về một kỳ bầu cử thắng lợi, lựa chọn được những người xứng đáng, có đức, có tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Chúng tôi tin những người được bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp
là những người thực sự tiêu biểu

CCB Lê Xuân Phương, đường Trần Huy Liệu, phường Văn Miếu (TP Nam Định)
CCB Lê Xuân Phương, đường Trần Huy Liệu, phường Văn Miếu (TP Nam Định).

Qua tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là qua Báo Nam Định và Đài PT-TH tỉnh, tôi thấy quy trình bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Bầu cử, Ủy ban MTTQ các cấp thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định của pháp luật. Các hội nghị hiệp thương lựa chọn người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đã được tiến hành đúng trình tự, thủ tục, nội dung và thời gian theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể tích cực triển khai sâu rộng qua các phương tiện truyền thông đại chúng, các hội nghị truyền thông đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Ngoài ra, hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã giúp cử tri hiểu rõ hơn về các ứng cử viên, từ đó có sự lựa chọn đúng đắn các ứng viên có đủ đức, đủ tài tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp.

 

Hướng tới ngày hội bầu cử toàn quốc 22-5 sắp tới, là một CCB, tôi mong muốn những người được bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là những người thực sự tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, ngoài lòng nhiệt tình, những người được bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp phải là những người có năng lực, trình độ, kinh nghiệm công tác, có mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, được nhân dân tín nhiệm. Ngày bầu cử sắp đến gần cũng là dịp để mỗi người lính CCB như chúng tôi phát huy tinh thần trách nhiệm của mình trong công tác bầu cử, lựa chọn ra được những người có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của các tầng lớp nhân dân bầu vào các cơ quan ở Trung ương và địa phương đề ra những quyết sách đúng đắn trong bảo vệ chủ quyền và xây dựng đất nước. Tôi tin tưởng ngày bầu cử sẽ thực sự là ngày hội phát huy quyền làm chủ của nhân dân. 
 
Mong muốn Quốc hội, HĐND quan tâm hỗ trợ thanh niên
trên con đường lập thân, lập nghiệp
 
Trần Thị Lâm Oanh Lớp Cao đẳng chính quy 15C, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định
Trần Thị Lâm Oanh, lớp Cao đẳng chính quy 15C, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

Đây là lần đầu tiên được tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào, xen chút hồi hộp khi được tự tay bỏ lá phiếu, lựa chọn những người tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Qua tìm hiểu tôi thấy, tỷ lệ đại biểu trẻ lần này cao hơn so với lần trước, tôi rất vui bởi lớp trẻ chúng tôi được tin tưởng, giao phó trọng trách. Đó là một tín hiệu đáng mừng, bởi việc tham gia ứng cử thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đời sống chính trị của đất nước; là điều kiện để lớp trẻ học tập kinh nghiệm từ thế hệ đi trước, từ đó phát huy năng lực, nhiệt huyết và sức sáng tạo của tuổi trẻ tham gia vào bộ máy lập pháp, Quốc hội và HĐND các cấp.
 
Là một đoàn viên thanh niên tôi mong muốn trong cuộc bầu cử lần này sẽ có nhiều đại biểu trẻ tuổi được bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp để họ đóng góp tiếng nói của mình vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Tôi hy vọng, sau khi trúng cử, các đại biểu sẽ đề xuất với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành quan tâm xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là lao động trẻ ở khu vực nông thôn; tạo điều kiện cho thanh niên lập thân, lập nghiệp, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền… Tôi cũng hy vọng các đại biểu được nhân dân tin tưởng bầu chọn sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo theo hướng học đi đôi với hành để sinh viên sau khi ra trường sẽ tiếp cận nhanh với công việc và thực tế. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn một sự đổi mới cơ chế để các cơ quan Nhà nước mạnh dạn tuyển chọn, bố trí những cán bộ trẻ có đủ năng lực, trình độ vào làm việc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
 
Cần tiếp tục có những quyết sách quan trọng bảo vệ
chủ quyền an ninh biên giới biển
 
Trung tá Phạm Tiến Dũng Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Lạt
Trung tá Phạm Tiến Dũng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Lạt.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đã có rất nhiều giải pháp và quyết sách quan trọng, quyết định những vấn đề lớn của đất nước, của địa phương trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, đặc biệt là trong nhiệm vụ bảo vệ và giữ vững chủ quyền an ninh biên giới biển của quốc gia. Với những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, các cử tri luôn tin tưởng và kỳ vọng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ lựa chọn được những đại biểu thực sự tiêu biểu, luôn sâu sát và lắng nghe những ý kiến, đề xuất của cử tri, thực hiện tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, đóng góp tích cực cho địa phương. Đồng thời tôi cũng mong rằng, với niềm tin và kỳ vọng được các cử tri gửi gắm, các đại biểu trúng cử tiếp tục quan tâm, đề xuất với Quốc hội và HĐND các cấp có những chủ trương đường lối, giải pháp đúng đắn, thiết thực, hiệu quả, gắn kết chặt chẽ giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với nhiệm vụ củng cố quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển. Tiếp tục đề ra những quyết sách quan trọng trong thực hiện Chiến lược biển Việt Nam, trong huy động sức mạnh toàn dân, cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia nhằm thực hiện tốt chủ trương mỗi bước phát triển kinh tế gắn với một bước củng cố vững chắc về quốc phòng - an ninh. Thường xuyên quan tâm, xây dựng lực lượng nòng cốt, chuyên trách bảo vệ chủ quyền biển, đảo chính quy vững mạnh gắn với xây dựng nền “Biên phòng toàn dân” và thế trận “Quốc phòng toàn dân” vững chắc, đó cũng là động lực để lực lượng Bộ đội Biên phòng nói riêng và các lực lượng vũ trang nói chung nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, nỗ lực không ngừng để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.
 
Văn Huỳnh, Hoa XuânThu Thủy (ghi)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com