Thông tri về việc lãnh đạo Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021)

08:11, 06/11/2015

Ngày 28-10, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh uỷ đã ký ban hành Thông tri số 02-TT/TU về việc lãnh đạo Đại hội Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021). Nội dung như sau:

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền; phát huy truyền thống nhân văn, nhân đạo của dân tộc, những năm qua hệ thống tổ chức của các cấp Hội CTĐ trong tỉnh được củng cố, phát triển. Các phong trào, hoạt động của các cấp Hội có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức; thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân hảo tâm ở trong và ngoài nước; các tổ chức nhân đạo, tổ chức phi Chính phủ các nước và của đông đảo cán bộ, hội viên, các tầng lớp nhân dân. Những kết quả đạt được đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thực hiện Điều lệ của Hội CTĐ Việt Nam, để tổ chức thành công đại hội Hội CTĐ các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, Ban TVTU yêu cầu các cấp ủy Đảng lãnh đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Hoạt động CTĐ, Kế hoạch số 04-KH/TU ngày 18-11-2010 của Ban TVTU về thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 8-6-2010 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ Việt Nam.

2. Lãnh đạo chuẩn bị tốt nội dung đại hội Hội CTĐ cấp mình theo đúng quy định của Điều lệ Hội CTĐ Việt Nam và hướng dẫn của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, phát huy được dân chủ, trí tuệ tập thể, đảm bảo trang trọng, thiết thực, tránh phô trương hình thức.

Báo cáo nhiệm kỳ cần tập trung đánh giá đúng thực trạng công tác Hội và phong trào CTĐ về tình hình tổ chức và hoạt động của Hội ở từng cấp; chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, phân tích nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm. Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới đảm bảo sát thực, phù hợp với đặc điểm, tình hình ở địa phương; xác định rõ các giải pháp phát triển tổ chức, xây dựng lực lượng của Hội, nhất là phát triển hội viên, tình nguyện viên CTĐ; nâng cao chất lượng hoạt động và tính chuyên nghiệp của Hội; chú trọng các giải pháp xây dựng tổ chức Hội và phát triển nguồn lực phục vụ công tác Hội; vận động và phối hợp với các ngành, đoàn thể trong công tác nhân đạo.

Lãnh đạo chuẩn bị nhân sự và tổ chức bầu cử theo đúng quy định, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu hợp lý, đúng quy trình. Chú ý lựa chọn những người thực sự có uy tín, có năng lực vận động nhân đạo, tâm huyết, trách nhiệm, có trình độ nghiệp vụ vững và có điều kiện tham gia công tác Hội.

3. Chỉ đạo các cấp chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân phối hợp, bảo đảm các điều kiện để Hội CTĐ các cấp tổ chức thành công đại hội.

4. Ban Thường vụ Hội CTĐ tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức đại hội Hội CTĐ các cấp, Đại hội Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và tập trung chỉ đạo thực hiện, bảo đảm yêu cầu, tiến độ đề ra. Chỉ đạo đại hội điểm và rút kinh nghiệm để triển khai ra diện rộng.

5. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Hội CTĐ tỉnh theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Thông tri này; thường xuyên báo cáo về Ban TVTU.

Thông tri được quán triệt đến các chi bộ./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com