Thông tri về việc lãnh đạo Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tỉnh Nam Định (nhiệm kỳ 2016-2021)

08:11, 04/11/2015

Ngày 28-10-2015, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh uỷ đã ký ban hành Thông tri số 01-TT/TU về việc lãnh đạo Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tỉnh Nam Định (nhiệm kỳ 2016-2021). Nội dung như sau:

Nhiệm kỳ 2011-2016, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực công tác. Các cấp Hội đã chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tổ chức nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động thiết thực, hiệu quả. Hệ thống tổ chức Hội được củng cố, mở rộng và ngày càng vững mạnh, tiếp tục khẳng định vai trò đoàn kết, tập hợp, đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ. Những kết quả đạt được đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và toàn tỉnh.

Tuy nhiên, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN các cấp trong tỉnh còn một số hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác cán bộ nữ ở một số địa phương còn hạn chế; tỷ lệ thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội ở một số cơ sở chưa cao.

Để tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, Ban TVTU yêu cầu các cấp ủy Đảng lãnh đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 9-9-2015 của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Tập trung lãnh đạo để Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp trong tỉnh thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực, động viên các tầng lớp phụ nữ khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, trí tuệ, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng, củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Hội, tạo điều kiện để Hội thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình.

2. Lãnh đạo BCH Hội LHPN các cấp chuẩn bị tốt nội dung đại hội cấp mình. Báo cáo chính trị trình đại hội cần đánh giá đúng thực trạng phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội; khẳng định những thành quả, đóng góp của các tầng lớp phụ nữ; nêu rõ những khuyết điểm, yếu kém và nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm; dự báo tình hình, xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới, bảo đảm tiếp tục cụ thể hoá Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27-4-2007 của Bộ Chính trị khoá X về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị.

3. Lãnh đạo chuẩn bị nhân sự và tổ chức bầu cử theo đúng quy định. Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự tham gia BCH, ban thường vụ, các chức danh chủ chốt của các cấp Hội đảm bảo tiêu chuẩn, số lượng và cơ cấu hợp lý, có tính liên hiệp, có sự kế thừa và phát triển, thực sự là những người tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín, đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ của Hội. Phân công cấp ủy viên có năng lực, phẩm chất tốt, có uy tín, trực tiếp phụ trách công tác Hội và ứng cử tham gia lãnh đạo tổ chức Hội LHPN cùng cấp.

4. Chỉ đạo các cấp chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp, bảo đảm các điều kiện để Hội LHPN các cấp tổ chức thành công đại hội, trên tinh thần trang trọng, tiết kiệm.

5. Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội phụ nữ các cấp, Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và tập trung chỉ đạo thực hiện, bảo đảm yêu cầu, tiến độ đề ra. Chỉ đạo đại hội điểm và rút kinh nghiệm để triển khai ra diện rộng.

Ban Dân vận, Ban Tổ chức, Uỷ ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy và Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Thông tri này; thường xuyên báo cáo về Ban TVTU.

Thông tri được quán triệt đến các chi bộ./.

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com