Những ý kiến tâm huyết với Hội

09:12, 05/12/2014

[links()]

Hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6-12-1989 - 6-12-2014) phóng viên Báo Nam Định đã có cuộc trao đổi với một số CCB về những tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến tâm huyết về phong trào, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội CCB các cấp.

CCB Lê Huy Điệp, Giám đốc Cty TNHH Cơ khí Quyết Tiến, xóm 4, Quyết Tiến, xã Giao Tiến (Giao Thủy):

Đã từng nhiều năm tham gia quân ngũ, là lính kỹ thuật đóng quân ở biên giới phía Bắc, năm 1979, khi trở về địa phương, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tôi đã nỗ lực vượt lên khó khăn, tìm hướng phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Đến nay Cty của tôi đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và tạo công ăn việc làm cho hàng chục con em CCB ở địa phương, với thu nhập 4 triệu đồng/người/tháng. Là hội viên Hội CCB, những năm qua tôi đã tham gia tích cực, hiệu quả các hoạt động của Hội góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Hội, đặc biệt là nhiệm vụ phát triển kinh tế. Được sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội CCB các cấp, tôi có thêm nhiều nghị lực vươn lên, thực hiện tốt các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; góp phần xây dựng quê hương Giao Thủy giàu đẹp, văn minh.

CCB Đặng Duy Điệp, Chủ tịch Hội CCB xã Trực Chính (Trực Ninh):

Trong công tác xây dựng tổ chức Hội CCB các cấp, trước nhiệm vụ cách mạng trong thời kỳ mới, tôi đề nghị Hội và các thế hệ CCB trong huyện phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của các CCB, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội và các phong trào của địa phương, từ đó xây dựng được nhiều điển hình tập thể, cá nhân CCB tiêu biểu trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác Hội và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia xây dựng phong trào NTM ở các thôn, xóm, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn. Tôi cũng mong muốn cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội CCB các cấp triển khai tích cực công tác bảo vệ môi trường, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông” góp phần giữ vững trật tự an ninh tại các khu dân cư.

CCB Trần Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh:

Đối với bản thân tôi từng là người lính đã “vào sinh ra tử”, trải qua bao mưa bom lửa đạn cùng với đồng đội. Trở về với đời thường tham gia phát triển sản xuất, thấy đồng đội của mình nhiều người phải chịu bao cảnh khổ đau do di chứng của chiến tranh để lại, tôi đã cùng với các hội viên CCB tích cực vận động, quyên góp chăm lo, giúp đỡ đồng đội còn khó khăn bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như: tặng chăn ấm, hỗ trợ xây dựng Nhà Tình nghĩa… giúp họ ổn định cuộc sống. Hướng tới 25 năm kỷ niệm thành lập Hội CCB Việt Nam, tôi mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền có nhiều chính sách, chế độ cụ thể, quan tâm thiết thực tới các đối tượng CCB còn khó khăn, người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam,… giúp đỡ các đối tượng vơi đi nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống./.

Văn Huỳnh (thực hiện)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com