Giao ban việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

08:12, 05/12/2014

Ngày 3-12-2014, Ban TVTU đã tổ chức hội nghị giao ban việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2014, việc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị ở cấp ủy các cấp đã từng bước đi vào nền nếp. Nhiều địa phương, đơn vị đã phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, có nhiều cách làm hay trong thực hiện các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, từ đó đã tạo niềm tin và sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ở các ngành, các địa phương xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình, gương mẫu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Trong đó, nổi lên là phong trào xây dựng NTM tại các địa phương. Đến nay, tỉnh ta là 1 trong 5 tỉnh dẫn đầu toàn quốc về phong trào xây dựng NTM. Dự kiến đến hết năm 2014, trong 96 xã xây dựng NTM giai đoạn 2010-2015 có 45 xã đạt và cơ bản đạt 19 tiêu chí; 23 xã đạt và cơ bản đạt 18 tiêu chí; 8 xã đạt và cơ bản đạt 17 tiêu chí; 11 xã đạt và cơ bản đạt 16 tiêu chí; 9 xã đạt và cơ bản đạt 15 tiêu chí, huyện Hải Hậu đang tích cực phấn đấu để trở thành huyện NTM vào năm 2015. Các cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phát huy tính tiền phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên đối với việc thực hiện nghĩa vụ công chức, viên chức, nâng cao trách nhiệm giải quyết công việc phục vụ nhân dân. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian qua vẫn còn những hạn chế như: Việc tổ chức học tập chuyên đề thường xuyên tại một số chi bộ còn hình thức, chưa gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), quy định về những điều đảng viên không được làm và về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp. Công tác tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chưa phong phú, sinh động. Công tác kiểm tra, hướng dẫn của bộ phận giúp việc về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các huyện ủy, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc, Đảng bộ cơ sở chưa kịp thời.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả đã đạt được của các địa phương, đơn vị trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2014. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các địa phương, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trong đó tập trung vào 2 nhiệm vụ chính. Tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nội dung sinh hoạt định kỳ hằng tháng của chi bộ, cơ quan, đoàn thể gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và triển khai Chỉ thị số 36-CT/TW về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Bổ sung, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức phù hợp với địa phương, đơn vị; xây dựng và ban hành chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, hướng dẫn theo từng ngành; kiểm tra việc thực hiện kế hoạch phấn đấu của từng cá nhân. Thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các bậc học, cấp học trong hệ thống giáo dục quốc dân và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tham gia cuộc thi viết về chủ đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý” do tỉnh phát động… Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và giải quyết những vụ việc bức xúc của nhân dân, phòng, chống tham nhũng, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là đối với cán bộ chủ chốt các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com