Ban Thường vụ Thành uỷ Nam Định kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI)

09:10, 31/10/2012

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban TVTU, trong các ngày 30, 31-10-2012, Ban Thường vụ Thành uỷ Nam Định đã tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể Ban Thường vụ Thành uỷ theo tinh thần Nghị quyết TW 4 (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, tập thể Ban Thường vụ Thành uỷ đã nghiêm túc kiểm điểm, tập trung vào 3 nội dung trọng tâm: kiểm điểm công tác đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; kiểm điểm về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; kiểm điểm về thực hiện thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, đơn vị. Qua kiểm điểm, đánh giá cho thấy, Ban Thường vụ Thành uỷ và cá nhân các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống lành mạnh, trong sáng, giản dị, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH. Tập thể Ban Thường vụ có sự đoàn kết nhất trí cao, chưa có các biểu hiện cục bộ, độc đoán, chuyên quyền, tham nhũng, lãng phí. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý được Ban Thường vụ Thành uỷ thường xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện đồng bộ và nâng cao chất lượng từng khâu trong công tác cán bộ. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, Ban Thường vụ Thành uỷ thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, quan tâm lãnh đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH. Bên cạnh những ưu điểm, Ban Thường vụ Thành uỷ cũng nghiêm túc chỉ rõ những vấn đề còn hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nguyên nhân của những khuyết điểm, hạn chế, chỉ rõ trách nhiệm của tập thể và trách nhiệm từng cá nhân của các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành uỷ, từ đó đưa ra những giải pháp khắc phục.

Tại hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ đã giải trình 9 vấn đề đang được người dân quan tâm như công tác cán bộ, tuyển dụng công chức, viên chức; công tác quản lý và sử dụng đất nông nghiệp; công tác quản lý đô thị, quản lý đất đai, xây dựng cơ bản, phòng chống tham nhũng; công tác kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo; công tác giáo dục chính trị - tư tưởng cho đảng viên…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ biểu dương Ban Thường vụ Thành uỷ Nam Định đã thực hiện nghiêm việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo chỉ đạo của Ban TVTU. Công tác lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức đoàn thể, các đồng chí cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu, các TCCS Đảng trực thuộc đối với tập thể Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ được thực hiện nghiêm túc. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến góp ý cũng như căn cứ tình hình thực tế, Ban Thường vụ Thành uỷ Nam Định đã xây dựng báo cáo kiểm điểm bám sát thực tiễn, chỉ rõ những hạn chế, yếu kém trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, từ đó xác định rõ vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân trong việc để xảy ra những hạn chế, yếu kém trên tinh thần cầu thị, thấy rõ khuyết điểm để sửa chữa. 9 vấn đề Ban Thường vụ Thành uỷ đưa ra giải trình tại hội nghị là những vấn đề có liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân, đang được người dân thành phố quan tâm, vì vậy trong thời gian tới, khi tiến hành bước tiếp theo là kiểm điểm cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành uỷ, mỗi đồng chí cần thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, góp phần giải toả những băn khoăn thắc mắc, tạo sự đồng thuận trong việc xây dựng thành phố và phát triển thành phố./.

Tin, ảnh: Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com