Đại đội Thiết giáp Bộ CHQS tỉnh tăng cường quản lý vũ khí, trang thiết bị, kỹ thuật

07:04, 11/04/2012

 

Phân đội Thiết giáp thường xuyên làm tốt công tác bảo quản vũ khí, trang bị khí tài phục vụ nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: Trung Thê (Bộ CHQS tỉnh)
Phân đội Thiết giáp thường xuyên làm tốt công tác bảo quản vũ khí, trang bị khí tài phục vụ nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.  Ảnh: Trung Thê (Bộ CHQS tỉnh)

Những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Đại đội Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) đã tích cực thực hiện cuộc vận động: “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”. Đơn vị đã thường xuyên có kế hoạch kiểm tra tình trạng kỹ thuật của các loại phương tiện và vũ khí, trang bị, kỹ thuật xe máy; duy trì nghiêm túc chế độ bảo quản ngày, tuần và bảo quản theo định kỳ. Đồng thời thực hiện chế độ kiểm tra cán bộ, chiến sỹ trực tiếp quản lý, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật, xe máy để kịp thời phát hiện, sửa chữa những hư hỏng nhỏ, đề ra các biện pháp điều chỉnh các trang thiết bị, vũ khí đúng với tiêu chuẩn kỹ thuật, bổ sung những chi tiết nhỏ trong điều kiện cho phép. Đơn vị tổ chức các buổi huấn luyện ngoại khóa như: Bổ túc tay lái cho trưởng xe, pháo thủ, thợ sửa chữa bảo đảm cho một người có thể đảm nhiệm được nhiều nhiệm vụ khác nhau; luyện tập các phương án chiến đấu theo quy định của cấp trên; tổ chức huấn luyện chuyên môn kỹ thuật nhằm nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, trình độ quản lý và ý thức trách nhiệm cho mọi cán bộ, chiến sỹ. Do đó 100% xe thiết giáp của đơn vị đều bảo đảm hệ số kỹ thuật cao và luôn bảo đảm tính cơ động, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn nhận thức rõ trách nhiệm của mình, phát huy truyền thống “yêu xe như con, quý xăng như máu, vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ”. Trong đó, tập trung xung kích vào những nhiệm vụ có yêu cầu cao về an toàn như: Bảo đảm kịp thời xe, thiết bị kỹ thuật cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và hoạt động thường xuyên của đơn vị; nâng cấp nhà xe đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, bảo đảm thông thoáng, chống nắng nóng, mưa; chấphành tốt Luật Giao thông đường bộ, chuẩn bị tốt phương tiện, nâng cao kỹ năng điều khiển phương tiện… Vì vậy trong những năm qua, đơn vị luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối khi tham gia giao thông. Nhiều cán bộ, chiến sỹ đã tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nỗ lực phấn đấu vươn lên làm chủ các trang thiết bị, kỹ thuật, nhất là các trang thiết bị mới. Đơn vị đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mang lại hiệu quả cao như: Sáng kiến thiết bị bắn ban đêm, Sa bàn huấn luyện tổng hợp chuyên ngành… được các đoàn kiểm tra đánh giá cao.

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, Đại đội Thiết giáp đã góp phần nâng cao hệ số kỹ thuật, khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị và LLVT tỉnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Tiêu Quang Dưỡng
(Bộ CHQS tỉnh)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com