Các đơn vị chăm lo Tết cho công nhân, lao động và hộ nghèo

06:01, 24/01/2022

Ngày 24-1, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Nữ doanh nhân (Hội LHPN tỉnh) tổ chức gặp mặt, tặng quà cho 78 hộ dân đã giao đất xây dựng các KCN Hòa Xá, Mỹ Trung hiện đang gặp hoàn cảnh khó khăn và 22 trẻ em khuyết tật đang được chăm sóc, học nghề tại một số cơ sở phục hồi chức năng, hướng nghiệp dạy nghề trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thông qua đại diện chính quyền các địa phương trao quà Tết đến các đối tượng chính sách, các hộ dân gặp hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thanh THÚY

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thông qua đại diện chính quyền các địa phương trao quà Tết đến các đối tượng chính sách, các hộ dân gặp hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Thanh Thúy

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh đã gửi lời chúc Tết đến các gia đình, các đối tượng chính sách, các hộ dân gặp hoàn cảnh khó khăn; động viên các gia đình khắc phục khó khăn, đón một cái Tết vui tươi ý nghĩa. Các đơn vị và nhà tài trợ đã trao quà Tết với tổng trị giá 151 triệu đồng (bao gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm và kinh phí hỗ trợ mua sắm vật dụng sinh hoạt cho trẻ em khuyết tật). Những phần quà nhỏ mang ý nghĩa về mặt tinh thần góp phần giúp cho các đối tượng chính sách xã hội, các hộ dân gặp hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi. Năm nay, tuy tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài và diễn biến phức tạp, Ban Quản lý các KCN tỉnh cũng đã vận động và được các doanh nghiệp trong các KCN căn cứ vào khả năng, điều kiện sản xuất, kinh doanh tích cực hưởng ứng, thực hiện các chương trình hỗ trợ thưởng Tết và các chế độ phúc lợi xã hội nhằm góp phần giúp người lao động giảm bớt khó khăn, đón Tết, vui Xuân cùng gia đình.

Cũng trong ngày 24-1, Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở tổ chức thăm và tặng 150 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các công ty trong Khu công nghiệp Bảo Minh (Vụ Bản). Những phần quà đã góp phần động viên công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm, tiếp tục đồng hành, gắn bó với các doanh nghiệp.

Với tinh thần chung tay chia sẻ góp phần mang đến Tết ấm áp cho người nghèo, sáng 24-1, Đoàn công tác của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Nam Định đã đi tặng quà cho người nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách tại các địa phương trong tỉnh.

Lãnh đạo Ngân hàng BIDV Nam Định trao tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Hải Hưng (Hải Hậu).
Lãnh đạo Ngân hàng BIDV Nam Định trao tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Hải Hưng (Hải Hậu).

Theo đó, BIDV Nam Định tặng tổng số 300 phần quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của các huyện, thành phố. Đây là năm thứ 14 cán bộ, nhân viên BIDV đồng tâm, tự nguyện đóng góp tham gia cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những phần quà hết sức ý nghĩa của cán bộ, nhân viên, người lao động của hệ thống BIDV Nam Định, hỗ trợ các gia đình khó khăn vui Tết, đón Xuân, động viên họ tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong năm mới.

Chiều 24-1, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Nam Định tổ chức chương trình an sinh xã hội “Agribank chung tay vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022”.

Đại diện lãnh đạo các ban, ngành và Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định trao tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Đại diện lãnh đạo các ban, ngành và Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định trao tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Ảnh: Đức Toàn

Đã sát Tết Nhâm Dần 2022, trong khi tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Với mong muốn giúp những gia đình nghèo vơi bớt khó khăn, có thêm điều kiện sắm Tết Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định đã trao tặng số tiền 500 triệu đồng tương đương với 1.000 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho Quỹ “Vì người nghèo” của Uỷ ban MTTQ tỉnh, 3 huyện: Ý Yên, Vụ Bản, Mỹ Lộc và các phường, xã trên địa bàn thành phố Nam Định có điểm giao dịch của Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định để kịp thời chuyển đến các hộ nghèo trước Tết Nguyên đán. Đây là hoạt động nhân văn, thiết thực hằng năm của cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank Bắc Nam Định với mong muốn chung sức cùng các cấp, ngành, địa phương giúp đỡ để người nghèo có điều kiện đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi hơn.

Hội từ thiện Chùa Vọng Cung (thành phố Nam Định) vừa tổ chức trao quà Tết Xuân Nhâm Dần 2022 gồm 200 suất quà (mỗi suất gồm 300 nghìn đồng tiền mặt, 10 kg gạo, nhu yếu phẩm)… với tổng trị giá 120 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc 25 phường, xã của thành phố. Hoạt động của Hội nhằm tiếp tục động viên những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trên địa bàn thành phố có một cái Tết đủ đầy, sung túc hơn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội./.

Nhóm PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com