Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc tại tỉnh ta

09:12, 04/12/2021

Ngày 3-12, Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta về tình hình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và kết quả hoạt động công đoàn tỉnh năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; triển khai xây dựng thiết chế công đoàn tại khu công nghiệp của tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng CNVCLĐ trong tỉnh đã đoàn kết nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp và nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch. Các cấp Công đoàn đã xét hỗ trợ cho 8.594 đoàn viên, người lao động là đối tượng F0, F1 và F2 tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng; vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các đơn vị, doanh nghiệp tham gia quyên góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch do Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động với số tiền gần 14 tỷ đồng; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong tỉnh chống dịch 417,5 triệu đồng. LĐLD tỉnh, Công đoàn cấp trên cơ sở và 100% công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gần 10 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với gần 29,2 tỷ đồng; thực hiện chương trình nhà ở "Mái ấm Công đoàn" giai đoạn 2019-2023 đã sửa chữa 5 nhà, xây mới 8 nhà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng số 400 triệu đồng. Các cấp Công đoàn cũng chỉ đạo cơ sở phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc đảm bảo đúng, đủ nội dung và thời gian theo quy định; tăng cường đoàn kết, củng cố mối quan hệ giữa Công đoàn, chuyên môn và CNVCLĐ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Dự án xây dựng thiết chế Công đoàn tại tỉnh Nam Định giai đoạn 2021-2023 do Tổng LĐLĐ Việt Nam làm chủ đầu tư có diện tích đất 5ha đặt tại Khu công nghiệp Mỹ Thuận (Mỹ Lộc). Dự án xây dựng các khối nhà ở cao từ 9-12 tầng; nhà đa năng (trung tâm hoạt động Công đoàn) sức chứa khoảng 1.000 người gắn với quảng trường trung tâm; nhà thuốc, siêu thị và hệ thống dịch vụ phục vụ đời sống, văn hóa, xã hội của công nhân, người lao động; hệ thống vườn hoa, cây xanh, sân thể thao; các công trình hạ tầng kỹ thuật và xã hội khác.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc trân trọng cảm ơn Tổng LĐLĐ Việt Nam đã luôn quan tâm đến tỉnh Nam Định, trong đó đầu tư xây dựng thiết chế của Công đoàn tại Nam Định giai đoạn 2021-2023. Tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục phối hợp tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án sớm được triển khai nhằm góp phần giải quyết nhu cầu về thiết chế văn hóa, nhà ở của Công đoàn tại các khu công nghiệp cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin thêm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, trong đó có những vấn đề liên quan đến công tác giải quyết việc làm cho CNVCLĐ, đặc biệt là hỗ trợ những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho  Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đề nghị, thời gian tới tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các cấp, ngành phối hợp với LĐLĐ tỉnh nắm chắc tình hình CNVCLĐ, có chính sách hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, lương thưởng trong dịp Tết Nguyên đán 2022; quan tâm công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở; phối hợp thực hiện các Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12-6-2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh quan tâm, tạo điều kiện để Tổng LĐLĐ Việt Nam sớm triển khai xây dựng, sớm đưa dự án xây dựng thiết chế Công đoàn vào hoạt động./.

Tin, ản: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com