Triển khai kế hoạch tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2020 với chủ đề "Giữ trọn ước mơ"

07:06, 11/06/2020

Thực hiện kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, Ban ATGT tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 35/KH-BATGT triển khai thực hiện chương trình tặng mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em năm 2020 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Chương trình được Công ty Honda Việt Nam trao tặng 1.904.045 MBH cho học sinh vào lớp 1 tại thời điểm lễ khai giảng năm học 2020-2021 trên phạm vi toàn quốc với các thông điệp: Trẻ em phải được đội MBH khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; “đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”; đội MBH để bảo vệ tính mạng của mình. 

Để thực hiện Chương trình, Ban ATGT tỉnh giao Văn phòng Ban ATGT tỉnh triển khai Tháng cao điểm về ATGT cho học sinh đến trường (tháng 9-2020); tập trung tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về trật tự ATGT; giới thiệu về ý nghĩa của Chương trình gắn với vận động phụ huynh mua, đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông. Sở GD và ĐT phân công cán bộ chịu trách nhiệm thực hiện Kế hoạch; hướng dẫn các Phòng GD và ĐT chỉ đạo các trường tiểu học thực hiện nghiêm túc các nội dung của Kế hoạch; Tổ chức ký và giám sát cam kết giữa nhà trường và cha mẹ học sinh lớp 1 được nhận MBH của Chương trình về chấp hành quy định đội MBH khi tham gia giao thông; tham mưu cho UBND tỉnh chọn 1 trường tiểu học để tổ chức phát động Chương trình quy mô cấp tỉnh tại lễ khai giảng năm học 2020-2021; báo cáo tổng kết kết quả thực hiện Chương trình về Ban ATGT tỉnh trước ngày 25-11-2020. Công an tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến và xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội MBH cho trẻ em, có kế hoạch tuần tra, kiểm soát riêng trong Tháng cao điểm về ATGT cho học sinh đến trường; báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch, số trường hợp vi phạm, số vụ và số thương vong do tai nạn giao thông liên quan đến đối tượng trẻ em theo từng tháng trong năm 2020. Báo Nam Định, Sở TT và TT, Đài PT-TH tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về trật tự ATGT, đặc biệt là thực hiện quy định về bảo đảm trật tự ATGT cho trẻ em và các nội dung của Chương trình. 

Ban ATGT tỉnh giao Ban ATGT các huyện, thành phố Nam Định xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình; giám sát, kiểm tra quá trình triển khai, đánh giá kết quả thực hiện, những thuận lợi, khó khăn và bài học kinh nghiệm, báo cáo Ban ATGT tỉnh trước ngày 25-11-2020. Giao Công ty TNHH Honda Thu Thủy 1 cập nhật thông tin từ Công ty Honda Việt Nam để phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Sở GD và ĐT và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch; rà soát đủ số lượng, chất lượng MBH theo công bố; triển khai các hoạt động của Chương trình theo Kế hoạch./.

Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com