Tạo điều kiện cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc tại tỉnh Nam Định

10:05, 29/05/2020

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 về giải quyết thủ tục nhập cảnh đối với người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam, ngày 28-5-2020, UBND tỉnh đã có Công văn số 52/UBND-VP12 gửi các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố. Để tạo điều kiện cho người nước ngoài (nhà đầu tư, nhà quản lý, chuyên gia, lao động tay nghề cao) nhập cảnh vào Việt Nam làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở LĐ-TB và XH, Ban quản lý các KCN tỉnh và các đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ thông tin, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tiếp nhận người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc tại tỉnh; tham mưu UBND tỉnh tiếp nhận người nước ngoài đến làm việc tại tỉnh đảm bảo đúng đối tượng được phép nhập cảnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; kiểm tra, giám sát cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện các quy định về phòng chống dịch COVID-19 đối với việc sử dụng lao động nước ngoài tại Việt Nam.

Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh xây dựng quy trình đưa đón người nước ngoài từ cửa khẩu nhập cảnh về địa điểm cách ly tại tỉnh đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Sở VH, TT và DL chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh lựa chọn các cơ sở lưu trú làm địa điểm cách ly theo quy định, hoàn thành trước ngày 30-5-2020.

Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Sở LĐ-TB và XH, Ban quản lý các KCN tỉnh tham mưu UBND tỉnh xem xét, đề nghị Bộ Công an cho phép nhập cảnh, quyết định hình thức cách ly đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc tại tỉnh theo quy định.

Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc tại tỉnh chuẩn bị phương tiện, bố trí người phiên dịch và các điều kiện cần thiết, liên hệ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan để vận chuyển người nước ngoài từ cửa khẩu nhập cảnh về địa điểm cách ly tại tỉnh; hướng dẫn người nước ngoài tuân thủ nghiêm các quy định về thực hiện cách ly và phương án cách ly theo sự sắp xếp của cơ quan có thẩm quyền; chịu trách nhiệm chi trả chi phí cách ly cũng như các chi phí phát sinh có liên quan theo quy định.

Đối với các trường hợp thực hiện cách ly tại các cơ sở lưu trú, Sở Y tế phối hợp với UBND các huyện, thành phố bố trí lực lượng cán bộ y tế đảm bảo kiểm tra, giám sát, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm người cách ly; hướng dẫn cơ sở lưu trú, các quy định về phòng, chống dịch trong quá trình triển khai thực hiện.

Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự tại địa điểm cách ly theo quy định.

* Ngày 26-5-2020, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành Quyết định số 67/QĐ-BCĐ phê duyệt áp dụng biện pháp cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh (đợt 23) đối với trường hợp ông Nguyễn Văn Q, ở xã Hải Vân (Hải Hậu). Ông Q nhập cảnh ngày 13-5-2020 từ Campuchia (nhập cảnh từ vùng có dịch) về Việt Nam; thời gian thực hiện cách ly 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Tình trạng sức khỏe của ông Q khi vào cách ly: không sốt, không ho, không khó thở. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các ngành chức năng và UBND huyện Hải Hậu, xã Hải Vân thực hiện các biện pháp kiểm soát phòng, chống lây nhiễm chéo cho những người tham gia đưa ông Q đi cách ly theo quy định./.

Minh Tân

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com