Cầu Thịnh Long đưa vào khai thác, sử dụng kết nối hệ thống giao thông huyết mạch, thương mại, du lịch, dịch vụ khu vực ven biển của đồng bằng Bắc Bộ

08:05, 28/05/2020

(Phát biểu của đồng chí Phạm Đình Nghị,
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
tại Lễ khánh thành dự án cầu Thịnh Long)

Hôm nay, tại Nam Định, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với tỉnh Nam Định tổ chức Lễ khánh thành cầu Thịnh Long. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định, tôi nhiệt liệt chào mừng, trân trọng gửi tới các vị đại biểu, các đồng chí và toàn thể nhân dân lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành Trung ương, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định đã từng bước đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng đồng bộ, hiện đại, nhất là hệ thống hạ tầng giao thông. Dự án cầu Thịnh Long được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt với quy mô chiều dài tuyến và cầu là 2,36km, tổng mức đầu tư trên 1.100 tỷ đồng từ nguồn vốn của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Chính phủ Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Xác định đây là dự án rất quan trọng, ngay sau khi Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt dự án, UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo 2 huyện Nghĩa Hưng và Hải Hậu tập trung tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công tiến hành xây dựng công trình.

Kể từ khi khởi công xây dựng tháng 1-2018, chủ đầu tư, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công đã tập trung nguồn lực, nhân lực với tinh thần làm việc hăng say, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công nhân trên công trường, đã không quản khó khăn, phát huy trí tuệ, áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ tiên tiến vào thi công cầu. Đến nay, sau hơn 2 năm triển khai thi công, cầu Thịnh Long đã hoàn thành, nối liền hai bờ sông Ninh Cơ, được người dân ngàn đời nay ở 2 huyện Nghĩa Hưng và Hải Hậu mong ước; cầu Thịnh Long còn là vị trí giao cắt của nhiều tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 21, 21B, Tỉnh lộ 490C, đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển với đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình và cây cầu còn nằm trên tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua tỉnh Nam Định sẽ được khởi công trong thời gian tới.

Cầu Thịnh Long đi vào khai thác, sử dụng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ tăng cường khả năng kết nối giao thông trong nội tỉnh, mà còn kết nối hệ thống giao thông huyết mạch của khu vực quốc gia; mở ra nhiều cơ hội cho phát triển công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ khu vực kinh tế biển của tỉnh Nam Định cũng như khu vực ven biển của đồng bằng Bắc Bộ, đồng thời tăng cường khả năng đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Nhân dịp này, thay mặt tỉnh Nam Định tôi ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành liên quan, 2 huyện Nghĩa Hưng, Hải Hậu, của chủ đầu tư, nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn giám sát đã tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng và thi công công trình, chính thức đưa cầu Thịnh Long vào khai thác, sử dụng.

Để phát huy hiệu quả đầu tư của dự án, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải bàn giao về cho tỉnh quản lý, UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải, 2 huyện Nghĩa Hưng, Hải Hậu chỉ đạo các đơn vị tổ chức khai thác, vận hành, duy tu bảo dưỡng thường xuyên, quản lý tốt hành lang công trình, đảm bảo an toàn giao thông.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Đại sứ quán Hàn Quốc, Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Chính phủ Hàn Quốc (EDCF), đặc biệt là Bộ Giao thông Vận tải trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện cho tỉnh Nam Định đầu tư nhiều công trình giao thông huyết mạch. Mong rằng thời gian tới Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, Đại sứ quán Hàn Quốc tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để Nam Định được đầu tư nhiều dự án, trong đó có các công trình giao thông quan trọng như tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình, cầu Đống Cao, cầu Ninh Cường.

Cuối cùng, kính chúc các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu và toàn thể nhân dân sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com