Hội Cựu thanh niên xung phong đẩy mạnh hoạt động "Vì nghĩa tình đồng đội", "Đền ơn đáp nghĩa"

08:01, 18/01/2017

Ngày 16-1-2017, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017.

Năm 2016, các cấp Hội Cựu TNXP trong tỉnh đã vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, làm tốt công tác xây dựng, phát triển hội viên. Trong năm 2016 đã kết nạp và trao 43 thẻ hội viên cựu TNXP, phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh thẩm định, xét duyệt 650 trường hợp được hưởng chế độ đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến. Tỉnh Hội đã phối hợp với cấp Hội địa phương tổ chức xác minh 86 hồ sơ đủ điều kiện hưởng trợ cấp… đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà giúp đỡ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đã xây dựng Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” đạt trên 2 tỷ đồng để hỗ trợ và động viên kịp thời các hộ gia đình hội viên nghèo, góp phần giúp đỡ các hội viên giảm nghèo, phát triển kinh tế vươn lên trong cuộc sống.

Triển khai nhiệm vụ năm 2017, Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống lực lượng TNXP anh hùng, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội, phát huy vai trò nhân chứng lịch sử, đẩy mạnh các hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Vận động các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ, giúp đỡ cựu TNXP khó khăn, nhất là các nữ cựu TNXP cô đơn, vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Cựu TNXP nêu gương sáng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại hội nghị, Hội Cựu TNXP tỉnh đã trao tặng 7 sổ tiết kiệm cho 7 cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com