Công tác đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử trên địa bàn Thành phố Nam Định

08:05, 18/05/2016

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về công tác đảm bảo ANTT cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, thời gian qua, Công an Thành phố Nam Định đã quán triệt và xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai đến các Đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã các phương án đảm bảo an ninh, an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử.

Với đặc thù là địa bàn trung tâm của tỉnh, các lực lượng Công an thành phố đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình có liên quan đến cuộc bầu cử, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các âm mưu phá hoại về chính trị tư tưởng. Chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết ổn định tình hình ở những nơi có những vụ việc phát sinh, không để nảy sinh phức tạp. Bên cạnh đó, Công an thành phố đã chủ động xây dựng, triển khai các phương án giữ gìn ANTT trên địa bàn trước và trong ngày bầu cử và thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Trong đó phân công cụ thể lực lượng tuần tra, chốt gác, phòng ngừa tội phạm đảm bảo TTATGT, TTĐT với các tổ chốt và tổ tuần tra gồm lực lượng Công an các phường, xã, Công an phụ trách xã, Đồn Công an khu công nghiệp và lực lượng bảo vệ dân phố…, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng ngừa hoạt động tội phạm trên địa bàn, bảo vệ an toàn khu vực niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri; nơi diễn ra bầu cử và đặt các hòm phiếu. Đồng thời tổ chức các tổ công tác gồm lực lượng nghiệp vụ tổ chức tuần tra các tuyến và địa bàn trọng điểm về hình sự, ma túy và tệ nạn xã hội; duy trì các tổ tuần tra đảm bảo TTGT-TTĐT trên địa bàn phường, xã. Ngoài ra, Công an thành phố đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn lực lượng Công an các phường, xã, tổ trưởng tổ bầu cử, lực lượng bảo vệ dân phố… quy trình giải quyết các vụ việc phát sinh liên quan đến bầu cử để có thể xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống xảy ra… góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố diễn ra thuận lợi, an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của nhân dân./.

Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com