Tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận năm 2016

08:04, 22/04/2016

Ngày 20-4-2016, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận năm 2016 cho trên 300 cán bộ làm công tác dân vận trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được truyền đạt các chuyên đề chính gồm: Các chủ trương, chính sách của Đảng về công tác dân vận trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; nội dung giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tăng cường công tác dân vận của cơ quan Nhà nước trong tình hình mới. Thực hiện Quy chế dân chủ ở các cơ quan, đơn vị. Các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với tôn giáo và công tác vận động quần chúng tín đồ các tôn giáo. Một số nội dung cơ bản về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Lớp tập huấn đã góp phần nâng cao kiến thức, nghiệp vụ công tác dân vận cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, từ đó vận dụng vào thực tế thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị trong thực hiện công tác dân vận của Đảng./.

Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com