Bàn giao danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

08:04, 22/04/2016

Ngày 20-4-2016, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị bàn giao danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 cho Ủy ban Bầu cử tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND tỉnh, Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan thực hiện đúng quy trình hiệp thương. Quá trình giới thiệu người ứng cử được tiến hành đảm bảo dân chủ, công khai đúng trình tự và thủ tục của mỗi bước trong quy trình hiệp thương, diễn ra đúng thời gian theo luật định. Trong quá trình tổ chức, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban TVTU, Ủy ban Bầu cử tỉnh, nêu cao vai trò trách nhiệm của các tổ chức thành viên, lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, Ban công tác Mặt trận các xã, phường, thị trấn, đặc biệt là trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo các huyện, thành phố, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi có người ứng cử trong việc thực hiện quy trình giới thiệu người ra ứng cử. Sau hơn 2 tháng tích cực triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, Ủy ban MTTQ tỉnh đã hoàn thành việc lựa chọn, giới thiệu 11 vị đang cư trú, làm việc tại tỉnh ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và 114 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 có đủ tiêu chuẩn tham gia Quốc hội, HĐND tỉnh. Những người được giới thiệu ứng cử đều được cử tri tín nhiệm cao, đại đa số người ứng cử có trình độ chuyên môn, lý luận, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Ủy ban MTTQ tỉnh và các đơn vị liên quan đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cùng Ủy ban Bầu cử tỉnh, các thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục tổ chức cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp xúc cử tri, bảo đảm quyền dân chủ khách quan, tiếp tục hoàn thiện danh sách phân bổ chính thức các ứng cử viên về các khu vực bầu cử./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com