Điện Biên: Lễ hội Hoa Ban 2016 sẽ diễn ra từ 13 đến 15-3-2016

09:03, 02/03/2016
Nhằm hưởng ứng và quảng bá cho Năm du lịch quốc gia Tây Bắc - Lào Cai 2017, tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức Lễ hội Hoa Ban 2016 và Lễ công bố Quy hoạch phát triển tổng thể Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang.
 
Diễn ra từ 13 đến 15-3, Lễ hội Hoa Ban 2016 sẽ có sự tham dự của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Hà Giang) và Thanh Hóa, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội…
 
Ảnh minh hoạ/ Internet
Ảnh minh hoạ/ Internet
Lễ hội Hoa Ban 2016 là hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy và phát triển các loại hình di sản văn hóa tiêu biểu, đặc sắc riêng có của các dân tộc vùng Tây Bắc nói chung, Điện Biên nói riêng, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, hướng tới Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIII, năm 2016 được tổ chức tại Lào Cai. Đồng thời tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác chặt chẽ để kết nối phát triển kinh tế - du lịch giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, Đông Bắc Thái Lan và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Hà Nội: Đình chỉ xây dựng resort không phép trong Vườn Quốc gia Ba Vì
 
Chiều 29-2, Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Cao Đức Phát đã có thông báo chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp chỉ đạo Vườn Quốc gia Ba Vì yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ ngay việc xây dựng công trình trái phép trong Vườn từ ngày 1-3.
 
Đồng thời, Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng yêu cầu Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh tra, kiểm tra làm rõ việc xây dựng các công trình trái phép tại Vườn Quốc gia Ba Vì, xã Tản Lĩnh, Hà Nội; báo cáo Bộ trưởng kết quả trước ngày 4-3.
 
Trước đó, sáng 29-2, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng bài về việc ngang nhiên xây dựng resort Le Mont Bavi Resort & Spa không phép giữa Vườn Quốc gia Ba Vì.
 
Công trình này do Cty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ đầu tư.
 
Vĩnh Phúc : Cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án nước ngoài
 
Thông tin từ Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc ngày 29-2 cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2016, Vĩnh Phúc đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và điều chỉnh tăng vốn cho 2 dự án, với tổng vốn đăng ký trên 60 triệu USD.
 
Các dự án đầu tư mới chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực may mặc, xuất nhập khẩu, linh kiện điện tử… Dự kiến sau khi đi vào hoạt động, các doanh nghiệp sẽ giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động. 
 
Đây là những tín hiệu rất đáng mừng bởi sự có mặt của các nhà đầu tư trong thời gian tới, chủ yếu bố trí địa điểm về các KCN ở các huyện, thành thị trong tỉnh, giải quyết nhiều việc làm, giúp người dân gần KCN phát triển các loại hình dịch vụ và đẩy nhanh quá trình đô thị hóa ở những địa bàn mà tỉnh quy hoạch theo đúng lộ trình.
 
Để đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, thời gian gần đây tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung các nguồn lực giải phóng mặt bằng, đầu tư cơ sở hạ tầng cho các CCN, KCN địa bàn, đến nay đáp ứng được những yêu cầu cơ bản. Đồng thời đẩy mạnh tiếp thị, mời gọi đầu tư và giải quyết vướng mắc, khó khăn của các doanh nghiệp đang đầu tư trên địa bàn tỉnh để tạo môi trường đầu tư tốt hơn nhằm tác động đến các nhà đầu tư khác./.
 
Theo baochinhphu.vn
 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com