Ngày Nước thế giới năm 2016 sẽ có chủ đề "Nước và việc làm"

09:03, 02/03/2016
Bộ TN và MT cho biết, LHQ đã công bố chủ đề Ngày Nước thế giới (22-3) năm nay là “Nước và việc làm”. Chủ đề này được chọn nhằm tập trung vào vai trò của nước đối với các công việc cũng như sinh kế của người dân. 
 
Ngày 22-3 hằng năm được LHQ chọn là Ngày Nước thế giới. Vào ngày này, các quốc gia trên thế giới và Việt Nam đều tổ chức các hoạt động chào mừng để kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới về tầm quan trọng của tài nguyên nước, vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là các nguồn nước ngọt.
Ảnh minh hoạ/ TTXVN
Ảnh minh hoạ/ TTXVN
Hiện nay, gần một nửa số người lao động trên thế giới (khoảng 1,5 tỷ người) làm việc trong lĩnh vực liên quan đến nước. Song hàng triệu người đang làm các công việc có liên quan đến nguồn nước còn chưa được công nhận, chưa được bảo vệ bởi các quyền lao động cơ bản. Điều này cần phải được thay đổi.
 
Theo Cục Quản lý tài nguyên nước, Ngày Nước thế giới được đề xuất từ năm 1992 tại Hội nghị của LHQ về Môi trường và Phát triển (UNCED). Một năm sau đó (năm 1993), Ngày Nước thế giới đầu tiên được tổ chức.
 
Mỗi năm Ngày Nước thế giới nhấn mạnh một khía cạnh cụ thể của nước ngọt. Năm 2015, Ngày Nước thế giới có chủ đề “Nước sạch và phát triển bền vững”. Năm 2016 là “Nước và việc làm”. Dự kiến chủ đề năm 2017 và 2018 là “Nước thải” và “Giải pháp thiên nhiên cho nước”./.
 
Theo TTXVN


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com