Hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị dự kiến có người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

09:03, 02/03/2016
Ngày 1-3-2016, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị dự kiến có người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị dự kiến có người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh quán triệt, hướng dẫn nội dung và cách tiến hành giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Việc giới thiệu người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tập trung tiến hành trong thời gian từ ngày 24-2 đến 10-3-2016. Quy trình thực hiện theo các bước cụ thể như: Ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị họp để dự kiến người của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình được giới thiệu ra ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND; tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri tại cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử; trên cơ sở ý kiến nhận xét và tín nhiệm của hội nghị cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc của người được dự kiến giới thiệu ứng cử, ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND.
 
Căn cứ vào kết quả của hội nghị ban lãnh đạo mở rộng, cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm hướng dẫn người của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình được lựa chọn, giới thiệu ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND làm hồ sơ ứng cử theo quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND. Người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND hoàn thành việc nộp hồ sơ chậm nhất là ngày 13-3-2016./.
 
Văn Huỳnh


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com