Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2015

08:01, 16/01/2015

* Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự

Ngày 14-1-2015, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Văn Tình, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
phát biểu tại hội nghị.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh hiện có 96 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, với  3.744 đảng viên. Tổng số lao động trong các doanh nghiệp trực thuộc Khối có trên 26 nghìn người. Năm 2014, doanh thu của các doanh nghiệp trong Khối cơ bản duy trì mức tăng trưởng ổn định; trong đó, doanh thu của các doanh nghiệp dệt may đạt mức tăng trưởng khá, ước đạt 3.926 tỷ đồng; các doanh nghiệp chế biến ước đạt 2.209 tỷ đồng; các doanh nghiệp giao thông, xây dựng, tư vấn ước đạt 1.664 tỷ đồng; các doanh nghiệp thương mại dịch vụ ước đạt 4.849 tỷ đồng; các doanh nghiệp dịch vụ tài chính ước đạt 257 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp trong Khối ước đạt 206 triệu USD, chiếm 40% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh. Các doanh nghiệp cơ bản hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh, số doanh nghiệp có lãi chiếm 65%, đóng góp vào ngân sách Nhà nước ước đạt 585 tỷ đồng, chiếm 24,5% tổng thu ngân sách toàn tỉnh. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng tiếp tục được tăng cường.

Năm 2015, các cấp ủy Đảng trong Khối tập trung lãnh đạo các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao, quan tâm đầu tư máy móc công nghệ hiện đại, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm; bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt chế độ chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước theo quy định. Chỉ đạo Đại hội cấp cơ sở và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh lần thứ IV (nhiệm kỳ 2015-2020). Các cấp ủy cơ sở tổ chức tốt việc tuyên truyền học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, phấn đấu có trên 90% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 95% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ và trong sạch vững mạnh; không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém. Kết nạp từ 200 đảng viên trở lên. Thành lập thêm từ 1 tổ chức cơ sở Đảng trở lên trong các doanh nghiệp tư nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả sản xuất, kinh doanh và công tác xây dựng Đảng của các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trong năm qua. Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh trong năm 2015 tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Các cấp ủy Đảng trong Khối cùng với Hội đồng quản trị và lãnh đạo doanh nghiệp cần bám sát định hướng phát triển của tỉnh, tình hình thị trường và thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2015 gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp trong tình hình mới. Tích cực mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Chăm lo đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; đảm bảo nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước, chế độ chính sách đối với người lao động theo đúng quy định. Tập trung thực hiện tốt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban TVTU về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp. Các cấp ủy Đảng cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo, thực hiện các Quy định của Ban Bí thư Trung ương về chức năng, nhiệm vụ của các Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các loại hình doanh nghiệp. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với nội dung thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của từng doanh nghiệp. Chú trọng việc bồi dưỡng, tạo nguồn và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp liên doanh, có vốn đầu tư nước ngoài. Tiếp tục thực hiện kế hoạch khắc phục, sửa chữa khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com