Hoàn thành việc xét tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trong quý II-2015

08:01, 16/01/2015

Ngày 13-1-2015, UBND tỉnh có Công văn số 07/UBND-VP8 yêu cầu các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện Công văn 498/UBND-VP8 ngày 23-10-2013 của UBND tỉnh về việc xét tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐ-TB và XH chỉ đạo, hướng dẫn Phòng LĐ-TB và XH các huyện, thành phố thực hiện nội dung Thông tư liên tịch số 03/2014/TTLT-BNV-BLĐTBXH ngày 10-10-2014 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 56/NĐ-CP của Chính phủ, có hướng dẫn cụ thể giải quyết những vướng mắc, khó khăn đối với các trường hợp đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Tiếp nhận, hoàn thiện thủ tục các hồ sơ đã đề nghị nhưng còn vướng mắc và các hồ sơ còn tồn đọng; thực hiện xác nhận liệt sĩ, thương binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; phối hợp với Sở Nội vụ hoàn thành thủ tục trình UBND tỉnh. Sở Nội vụ phối hợp với Sở LĐ-TB và XH hướng dẫn, đôn đốc các địa phương, đơn vị trong việc đề nghị xét tặng, truy tặng; thẩm định hồ sơ, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định. Tham mưu với UBND tỉnh giải quyết chế độ tiền thưởng và tổ chức trao tặng cho các đối tượng theo quy định. Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm theo thẩm quyền. Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh chỉ đạo cơ quan quân sự, công an các huyện, thành phố phối hợp với các cấp, các ngành trong việc xét tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng LĐ-TB và XH, Phòng Nội vụ, các cơ quan liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn triển khai rà soát, tổ chức tiếp nhận hồ sơ, thực hiện việc xét đề nghị phong tặng, truy tặng theo quy định; phối hợp với các ban, ngành liên quan thực hiện việc bổ sung, chỉnh lý hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các phòng, ban có liên quan tiếp tục rà soát các trường hợp khác có đủ điều kiện, tiêu chuẩn để lập thủ tục đề nghị xét tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng theo quy định, đảm bảo không bỏ sót trường hợp nào. Tổ chức thực hiện tốt chính sách đối với Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và tổ chức lễ tang khi Bà mẹ Việt Nam Anh hùng từ trần theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu hoàn thành việc xét tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trong quý II-2015. Quá trình tổ chức thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, khó khăn, các địa phương, đơn vị kịp thời báo cáo với UBND tỉnh (qua Sở LĐ-TB và XH và Sở Nội vụ) để chỉ đạo giải quyết./.

Minh Tân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com