Hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng các tỉnh phía Bắc giảm

08:05, 07/05/2013

 

Ngày 5-5, Sở GD và ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc tiến hành bàn giao hồ sơ và lệ phí đăng ký dự thi cho các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ). Thống kê bước đầu cho thấy, lượng hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm 2013 ở phần lớn các tỉnh phía Bắc giảm so với năm 2012.

 Theo đánh giá của đại diện nhiều Sở GD và ĐT, nguyên nhân số hồ sơ đăng ký dự thi năm nay có xu hướng giảm chủ yếu do các tỉnh thực hiện tốt công tác phân luồng, hướng nghiệp tuyển sinh, giúp học sinh và phụ huynh tự đánh giá khả năng học tập của mình, từ đó có sự lựa chọn đăng ký dự thi phù hợp. Ngoài ra, công tác dự báo về nguồn nhân lực của các khối ngành, các trình độ đào tạo được ngành GD và ĐT và các địa phương triển khai năm vừa qua cũng góp phần thay đổi nhận thức trong đăng ký dự thi của thí sinh. Nhiều thí sinh có học lực trung bình đều chuyển sang khối các trường trung cấp hoặc học nghề.

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Nhiều tỉnh, thành phố có số hồ sơ đăng ký dự thi giảm như: Thanh Hoá giảm 16.000 hồ sơ, Nam Định giảm gần 9.000 hồ sơ, Thái Bình giảm hơn 5.000 hồ sơ, Vĩnh Phúc giảm khoảng 5.000 hồ sơ, Hưng Yên giảm gần 4.000 hồ sơ...

Đáng chú ý, trong đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ các tỉnh khu vực phía Bắc cho thấy, những trường được thí sinh lựa chọn thường là những trường có điểm chuẩn không quá cao, như các trường ĐH: Công nghiệp Hà Nội, Nông nghiệp Hà Nội và Công nghệ Giao thông vận tải... và một số đại học vùng. 

Ngoài ra, theo đánh giá từ các Sở GD và ĐT và một số trường ĐH, CĐ, số hồ sơ khối ngành kinh tế có xu hướng giảm, khối ngành sư phạm, nông lâm... có xu hướng tăng./.

Theo Nhân dân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com