Man United mới là đội bóng vui nhất trong tốp 6

07:06, 07/06/2017

Có rất ít mùa bóng kết thúc mà cả sáu đội tốp trên đều hài lòng. Tân vô địch Chelsea cùng Tottenham, Man City, Liverpool, Arsenal và cả Man United, đều thành công ở mức độ khác nhau và có cơ sở khá vững chắc để tiếp tục phát triển. Nhưng để đánh giá đội bóng nào có mùa giải thành công nhất, thì các chuyên gia lại cho rằng:

Các cầu thủ Man United có hai danh hiệu mùa bóng 2016-2017.
Các cầu thủ Man United có hai danh hiệu mùa bóng 2016-2017.

1- Man United
Có thể nói, Man United là đội bóng thành công nhất. Mặc dù chỉ đứng thứ sáu khi mùa giải kết thúc, nhưng thầy trò J. Mourinho có tới hai danh hiệu : League Cup và Europa League cùng với suất dự vòng bảng Champions League (hơn Liverpool đứng thứ tư nhưng dự Champions League từ vòng loại). Chẳng ai quan tâm đến vị trí thứ sáu khi mà trong phòng truyền thống của “Quỷ đỏ” có thêm hai chiếc cúp nữa. Thầy trò của J. Mourinho đã cho CĐV của họ được tận hưởng hai đêm hạnh phúc nhất trên sân Wembley (chung kết League Cup) và SVĐ ở Stockholm (chung kết Europa League). Còn gì có thể tốt hơn với một đội bóng đứng thứ 6 ?

Rất ít HLV giành được nhiều danh hiệu mà giành nhiều như J. Mourinho thì càng ít. Mùa đầu tiên với Man United, Mourinho đã có hai chiếc cúp. Đó chắc chắn là mùa bóng thành công của riêng Mourinho. Chuẩn bị cho mùa giải 2017-2018, Man United có nhiều tiền để “đi chợ”, tăng cường lực lượng cho mùa giải nặng nề hơn sắp tới.

2- Chelsea
Mùa bóng đầu tiên với Chelsea, HLV A. Conte đã đưa đội bóng của tỷ phú Abramovich lên ngôi vô địch và trở thành HLV của năm. Conte xứng đáng với phần thưởng này, nhưng nếu Chelsea giành được cú đúp thì Chelsea sẽ đứng trên Man United. Mùa tới, Chelsea có nguồn tài chính dồi dào để cạnh tranh với Man United và Man City và vượt lên cả Liverpool và Tottenham về chuyển nhượng cầu thủ. Với một đội hình được tăng cường những cầu thủ chất lượng và được HLV A. Conte dẫn dắt, mùa tới các đối thủ sẽ phải “sợ” Chelsea hơn.

3- Arsenal
Nhiều chỉ trích đối với Arsenal vì không lọt vào tốp 4, nhưng CĐV của họ có thể tự hào về chiến thắng trước Chelsea trong trận chung kết cúp FA. Tất nhiên, không được tham dự Champions League sau 19 năm là điều thất vọng lớn, nhưng xin nhớ rằng, Tottenham đã làm tất cả để giàng cúp FA mà không được.

Giống như Mourinho, HLV A. Wenger giành được nhiều danh hiệu và nhất là cúp FA trong những năm qua. Tuy nhiên, Arsenal sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn trong những tháng tới. A. Wenger bị hạn chế với thị trường chuyển nhượng cầu thủ vì không được dự Champions League. Ngoài ra, ông Wenger sẽ phải xây dựng phương án nếu A. Sanchez ra đi.

4- Tottenham
CĐV Tottenham có thể hài lòng với chức á quân mùa bóng vừa qua. Tottenham giành quyền dự Champions League lần thứ hai liên tiếp và hy vọng sẽ làm tốt hơn mùa bóng vừa rồi (bị loại từ vòng bảng). Mục tiêu của thầy trò HLV M. Pochettino mùa tới ở Premier League sẽ phải là ngôi vô địch hoặc ít nhất một chiếc cúp.

Mùa chuyển nhượng sắp tới rất quan trọng với Tottenham. Họ có đội hình trẻ trung tài năng nhưng cần được bổ sung sức mạnh chiều sâu. Thêm nữa, mùa tới Tottenham còn phải làm quen với sân Wembley (được tạm thời làm sân nhà thay sân White Hart Lane) – nơi mà họ thi đấu không thành công. Mùa giải vừa rồi, Tottenham có thể tự hào là lần đầu tiên “ngồi trên” Arsenal sau 20 năm chịu thân phận “chiếu dưới”, nhưng năm nay, như thế là chưa đủ.

5- Liverpool
Thầy trò HLV J. Klopp có thể vui mừng với vị trí thứ tư và được dự Champions League (từ vòng loại). Năm 2014, Liverpool được dự Champions League nhưng lực lượng không đủ mạnh và bị loại sớm. Năm nay, nếu không được tăng cường lực lượng, Liverpool cũng khó tiến xa. HLV J. Klopp hiểu được điều này và có kế hoạch chuyển nhượng cầu thủ vào mùa hè. Tuy nhiên, Liverpool tỏ ra không hiệu quả trong việc mùa bán cầu thủ trong những năm qua. Hè này, J. Klopp muốn mang về trung vệ Virgil van Dijk với mức lương hứa hẹn tăng 50 nghìn bảng/tuần so với ở Southampton nếu anh này chịu về sân Anfield.

Mùa giải vừa qua có thể được coi là thành công với Liverpool, nhưng không thể nói là tuyệt vời. Thách thức đang ở phía trước với thầy trò J. Klopp.

6- Man City
Mặc dù đứng thứ ba, nhưng có thể coi đây là nỗi thất vọng của HLV P. Guardiola với Man City bởi HLV người Tây Ban Nha này được kỳ vọng hơn thế nhiều. Việc mua sắm cầu thủ nhanh chóng (B. Silva từ Monaco) và E. Morae (từ Benfica) cho thấy Man City đang hướng tới mùa giải mới mạnh mẽ như thế nào. HLV P. Guardiola muốn xây dựng đội hình cầu thủ phù hợp với triết lý bóng đá của mình và quyết không chịu một mùa bóng trắng tay nữa.

Guardiola được mang về sân Etihad không phải để về đích với vị trí thứ ba, mà ông được thuê để mang về cho Man City những danh hiệu – nhất là cúp Champions League cho đội bóng áo xanh thành Manchester. Theo những tiêu chí đó, Guardiola thất bại trong mùa bóng đầu tiên và CLB sẽ phải mất nhiều thời gian để bảo đảm cho Guardiola thành công.

Và cũng theo tiêu chí đó, J. Mourrinho là HLV có mùa giải đáng hài lòng nhất và không chỉ P. Guardiola mà nhiều HLV khác muốn mà không làm được.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com