Tay vợt Tây Ban Nha không lần nào đối mặt với break trong cả trận và Haase, dù nhận được sự cổ vũ của khán giả, không thể gây ra khó khăn cho đối thủ.

Nadal có 33 điểm winner, chỉ mắc 13 lỗi tự đánh hỏng và giành break năm lần ở trận này. Hạt giống số bốn đạt tỷ lệ giao bóng lượt một thành công 70% và chỉ để thua 13 điểm trong những game giao bóng của bản thân. Một điều bất ngờ là Nadal thực hiện nhiều những pha lên lưới, điều trước đây ít nhất trong lối chơi của "ông vua sân đất nện". Anh giành được 15 điểm trong 22 lần lên lưới.

Ở trận tiếp theo, đối thủ của Nadal sẽ là tay vợt số 63 thế giới Nikoloz Basilashvili, người lần đầu giành vé vào vòng ba Roland Garros sau khi đánh bại Viktor Troicki. Basilashvili có phong độ tốt trong năm nay với thành tích vào chung kết giải Memphis đồng thời vào bán kết hai giải tại Sofia và Lyon.

* Khác với trận ra quân vất vả, Novak Djokovic có ngày thi đấu nhẹ nhàng trước đối thủ Joao Sousa và giành chiến thắng với tỷ số 6-1, 6-4, 6-3.

So với trận ra quân mà anh mắc nhiều lỗi, tay vợt số hai thế giới tiến bộ hơn, anh thắng thuyết phục thử thách Sousa để tiến bước trên đường bảo vệ danh hiệu Pháp Mở rộng. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Djokovic có mặt ở vòng ba tại Paris.

Cả trận Djokovic chỉ mất break một lần duy nhất, tạo ra 14 cơ hội bẻ game đối thủ. Nhưng việc tận dụng break-point của tay vợt người Serbia không cao, với tỷ lệ có break là 43%. Dù sao, Djokovic cũng dần lấy lại cảm giác cho những cú đánh ghi điểm từ vạch cuối sân, khi anh ghi đến 34 điểm winner.

Set một kết thúc chóng vánh chỉ sau 30 phút. Sousa không dễ chịu thua cuộc, tạo ra thử thách đầu set hai khi có break, dẫn trước 3-1. Djokovic cho thấy bản lĩnh thi đấu, không mất tinh thần mà đòi lại break ở game kế tiếp, áp đặt thế trận khiến Sousa không thể làm nên bất ngờ.

Ở vòng ba, Djokovic chạm trán với Diego Schwartzman, tay vợt người Argentina cứu chín trong 11 break-point để giành vé vào vòng ba.

Djokovic đang hướng đến kỷ lục trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên Mở hai lần giành bốn Grand Slam khác nhau. Djokovic chỉ cần vô địch Roland Garros năm nay là có thể hoàn thành kỷ lục, nhưng trước mắt anh là Rafael Nadal. Hai đối thủ nhiều duyên nợ có thể gặp nhau ở bán kết. Nhưng trước đó Djokovic có thể gặp thử thách lớn Dominic Thiem, người đang chơi rất hay ở Paris năm nay.

Theo qdnd.vn