Sau cúp Europa League là tương lai tươi sáng cho Manchester United

05:06, 01/06/2017

Một kết cục tốt đẹp cho “Quỷ đỏ” nước Anh khi thầy trò HLV J. Mourinho chiến thắng Ajax Amsterdam 2-0 trận chung kết Europa Leaue để giành quyền dự Champions League mùa tới. J. Mourinho đã sáng suốt “buông” Premier League để tập trung vào đấu trường có con đường ngắn hơn ra đấu trường châu Âu. Man United đã trở lại và sẽ còn nguy hiểm hơn trong mùa giải tiếp theo dưới sự dẫn dắt của HLV tài ba J. Mourinho.

Các cầu thủ Man United sẽ trở lại mạnh mẽ sau khi giành cúp Europa League.
Các cầu thủ Man United sẽ trở lại mạnh mẽ sau khi giành cúp Europa League.

Thầy trò J. Mourinho đã mang lại niềm vui cho CĐV thành phố Manchester chỉ sau vài ngày nơi đây bị đánh bom khủng bố. Hai bàn thắng đẹp của Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan trong trận đấu cuối cùng của mùa bóng đã bảo đảm cho Man United một suất chơi ở Champions League – đấu trường mà lâu nay họ thuộc về. J. Mourinho lạnh lùng khi P. Pogba mở tỷ số và “ngạo nghễ” sau trận đấu với câu nói “ráo hoảnh”, “Bây giờ là lúc tôi đi nghỉ mát. Tôi không quan tâm bất cứ trận giao hữu quốc tế nào. Đối với tôi thế là đủ. Những tháng cuối mùa giải thật là gian nan, nhưng với ba danh hiệu trong một mùa bóng vô cùng khó khăn, tôi rất hạnh phúc”.

Có thể khẳng định rằng, nếu Man United thất bại trước Ajax thì tương lai u ám sẽ bao trùm sân Old Traford – nghĩa là mùa tới thầy trò J. Mourinho vẫn phải chơi ở Europa League vào mỗi thứ năm hàng tuần và khó mà có thể “dụ” được những ngôi sao như Antoine Griezmann, Romelu Lukaku và Andrea Belotti… về đầu quân.

Chiến thắng đã mang lại một sắc thái mới, một tương lai mới. Man United được đi thẳng vào vòng Champions League với tư cách của đội bóng ở nhóm 2, tức là chỉ ở dưới các nhà vô địch những giải đấu lớn. Các ông chủ của Man United đã sẵn sàng mở hầu bao để có thể mang về ngôi sao nào mà J. Mourinho muốn.

Sắp tới, thầy trò J. Mourinho còn đá trận tranh siêu cúp châu Âu (với đội thắng trong trận chung kết Champions League giữa Juventus và Real Madrid). Nếu thắng trận tranh siêu cúp châu Âu, Man United lại có hành trang vô cùng tự hào trước khi bước vào mùa bóng mới 2017-2018. Khả năng sát thủ người Pháp của Atletico Madrid A. Griezmann khoác áo Man United mùa tới là rất cao. Sân Old Traford bây giờ lại là điểm đến hấp dẫn với nhiều ngôi sao khác. Dù chỉ đứng thứ 6 Premier League, nhưng chiếc cúp Europa League của Man United cũng khiến những Tottenham, Man City và Livrpool thèm muốn.

Giờ thì J. Mourinho có quyền lớn tiếng mà rằng: “Chúng tôi muốn dự Champions League theo cách này, hơn là đứng thứ tư, thứ ba, thậm chí là á quân. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu trở lại Champions League bằng cách đoạt một danh hiệu – một danh hiệu rất quan trọng. Man United bây giờ đã có tất cả các danh hiệu cấp câu lạc bộ”. J. Mourinho kết luận đầy thâm thúy: “Có nhiều “thi sĩ” trong bóng đá, nhưng “thi sĩ” thì không giành được nhiều danh hiệu”.

J. Mourinho nói được làm được. Đấy là phẩm chất của một huấn luyện viên khiến đối thủ phải nể trọng. Mùa bóng mới, với lực lượng được tăng cường, dưới sự dẫn dắt của “siêu” huấn luyện viên J. Mourinho, “Quỷ đỏ” sẽ trở nên đáng sợ hơn, hay nói cách khác, tương lai của đội chủ sân “Nhà hát của những giấc mơ” sẽ trở nên tươi sáng hơn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com