Là đương kim vô địch của giải đấu nhưng không nhiều người tin vào khả năng tiến sâu hơn của Florian Mayer khi anh phải đụng độ Roger Federer ở tứ kết. Sự chênh lệch giữa hai tay vợt nhanh chóng được thể hiện ở set đấu đầu tiên. 

 Một chiến thắng thuyết phục của"tàu tốc hành". Ảnh: Reuters
Một chiến thắng thuyết phục của"tàu tốc hành". Ảnh: Reuters

Ở set 1 Federer cầm giao bóng ăn điểm trực tiếp và thắng game mở màn theo đúng phong cách của "tàu tốc hành". Mayer cũng có màn thể hiện rất tốt ở game cầm giao bóng của mình khi gỡ hòa 1-1. Thật khó để có thể thấy Federer mắc sai lầm, lại một game thắng trắng cho Federer. “tàu tốc hành” tiếp tục băng lên khi bẻ được một game giao bóng của Mayer và anh chơi ổn định đến hết set 1 với chiến thắng thuyết phục 6-3.

Bước sang set 2 cũng không có nhiều thay đổi. Mayer chỉ có thể duy trì phong độ đến game thứ 4 và để Federer giành điểm break thứ hai của trận đấu, trước khi kết thúc set 2 với chiến thắng 6-4. Roger Federer tiến vào bán kết khi thắng chung cuộc với các tỷ số  6-3, 6-4.

Đối thủ của Federer ở trận bán kết là Karen Khachanov (Nga).

Ở trận đấu khác, Richard Gasquet bước vào trận tứ kết gặp đối thủ xếp hạng hạt giống 42 trên ATP, Robin Haase.

Trận đấu tương đối buồn tẻ sau khi Gasquet dễ dàng giành thắng lợi với các tỷ số 6-1, 6-1 để đi tiếp. Ở vòng sau, đối thủ tại bán kết của tay vợt Richard Gasquet sẽ là Zverez đến từ Đức.