Monaco – Đội bóng có hàng công ấn tượng nhất châu Âu

06:02, 11/02/2017

Tại Ligue 1, Monaco đang có phong độ cao và cho thấy giải đấu này không còn là sân khấu riêng của Paris Saint Germain như ở vài mùa giải trở lại đây nữa. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Leonardo Jardim đang dẫn đầu giải đấu số 1 nước Pháp cùng lối chơi tấn công hấp dẫn với một đội hình pha trộn hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Hai pha lập công của trung vệ Kamil Glik và tài năng trẻ Kylian Mbappe trong chuyến làm khách trên sân của Montpellier hồi giữa tuần đã nâng tổng số bàn thắng của đội bóng xứ Công quốc ghi được lên con số 102 trên tất cả các đấu trường kể từ khi mùa giải 2016 - 2017 khởi tranh. Xét trên bình diện châu lục thì chỉ duy nhất Barcelona là chạm tới cột mốc 100 bàn thắng tính đến thời điểm này (họ đã có bàn thắng thứ 101 sau trận hòa trước Atlético Madrid tại Cúp Nhà Vua), còn lại, chưa một đội bóng nào khác tại châu Âu có thể ghi được số bàn thắng lên đến 3 chữ số.

Sự hồi sinh của “mãnh hổ” Radamel Falcao là yếu tố chính trong thành tích ghi bàn ấn tượng của Monaco.
Sự hồi sinh của “mãnh hổ” Radamel Falcao là yếu tố chính trong thành tích ghi bàn ấn tượng của Monaco.

Nếu chí tính riêng tại giải vô địch quốc gia Pháp, Monaco đang có được 70 bàn thắng, nhiều hơn số bàn thắng của họ ở cả mùa giải trước, và hơn nhà đương kim vô địch Paris Saint Germain tới 23 bàn. Tại hai giải đấu Cúp quốc nội, đội chủ sân Louis đệ nhị thi đấu 5 trận và ghi được tới 16 bàn thắng. Còn ở Champions League, đoàn quân của HLV Leonardo Jardim cũng đem về 16 bàn qua 10 trận.

Một trong những yếu tố chính làm nên thành tích ghi bàn vô cùng ấn tượng của Monaco ở mùa giải này chính là sự trở lại thần kì của Radamel Falcao. Tiền đạo người Comlombia trải qua hai mùa giải tồi tệ có thể nói là tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình tại “xứ sở sương mù” khi chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn trong tổng số 41 lần ra sân thi đấu cho cả Manchester United và Chelsea, đạt hiệu suất trung bình 0,12 bàn/trận. Trở lại Pháp trong không ít sự hoài nghi của người hâm mộ và giới truyền thông, “mãnh hổ” đã đáp trả mạnh mẽ bằng phong độ tuyệt vời, ghi tới 22 bàn sau 27 trận, tức là trung bình gần 1 bàn/ trận, một hiệu suất xứng đáng với hình ảnh của một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới từng làm mưa làm gió tại các giải vô địch châu Âu trong màu áo của Porto và Atlético Madrid.

Ngoài ra còn phải kể tới sự xuất sắc và tiến bộ vượt bậc của các tài năng trẻ như Thomas Lemar (7 bàn), Guido Carrillo (7 bàn) hay Bernardo Silva (5 bàn). Monaco lúc này đang đứng trước cơ hội rất lớn để phá vỡ thế độc tôn của Paris Saint Germain tại giải vô địch quốc gia Pháp, và Manchester City của HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ phải dè chừng sức tấn công mạnh mẽ của đội bóng xứ Công quốc trong cuộc đối đầu tại Champions League vào ngày 22-2 tới đây.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com