Cuộc đua phân định vị trí ở tốp ba

07:02, 10/02/2017

Vòng 24 Giải bóng đá hạng nhất Pháp (Ligue 1) chứng kiến cả ba đội trong tốp đầu đều thắng. Với tình hình này, Monaco vẫn chưa thể yên tâm khi khoảng cách với đội nhì bảng Paris Saint Germain và Nice chỉ là 3 điểm mong manh.

Monaco đã thể hiện bản lĩnh của một nhà vô địch khi vượt qua Montpellier để giành thắng lợi chung cuộc 2-1, qua đó tiếp tục dẫn đầu giải hạng nhất Pháp với 55 điểm. Đến làm khách trên sân Stade de la Mosson, Monaco phải đối đầu với một đối thủ cực kỳ khó chịu ở mùa bóng này. Trên sân nhà, Montpellier đã thủ hòa Nice 1-1, thắng Marseille 3-1 và nhà đương kim vô địch Paris Saint Germain 3-0.

Các cầu thủ Lyon ăn mừng chiến thắng trước Nancy. (Ảnh: l'Equipe).
Các cầu thủ Lyon ăn mừng chiến thắng trước Nancy. (Ảnh: l'Equipe).

Trong chuyến đến làm khách lần này, Kamil Glik và Lylian Mbappe đã giúp đội bóng đến từ công quốc dẫn trước 2-0 ngay trong 20 phút đầu tiên. Montpellier có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 47 nhưng đó cũng là những nỗ lực cuối cùng của đội chủ nhà. Dù Monaco chỉ còn chơi với 10 người ở phút 88 khi Jemerson bị thẻ vàng thứ hai nhưng Montpellier cũng không thể cân bằng được tỷ số và đành chấp nhận thua trận đầu tiên trên sân nhà trước một đội bóng nằm trong tốp 6 đội dẫn đầu. Monaco có được trọn vẹn ba điểm nhưng họ cũng chịu tổn thất lớn khi Germain và Sidibe bị chấn thương. Đoàn quân của huấn luyện viên Leonardo Jardim đã chứng tỏ họ có thể vượt qua được những khoảnh khắc khó khăn và trở thành đối trọng lớn nhất của nhà đương kim vô địch Paris Saint Germain trong hành trình tới chức vô địch mùa bóng này.

Nhà đương kim vô địch sau một thời gian trục trặc đã lấy lại được tinh thần để bám đuổi Monaco bằng chiến thắng thứ hai liên tiếp. Trước một đối thủ không mấy nổi bật như Lille, đội bóng thủ đô Paris mở tỷ số trước nhờ công của tiền đạo người Urugoay Cavani ở phút 70 nhưng đội chủ nhà lại suýt nữa để tuột mất 2 điểm quý giá khi sai lầm của thủ thành Alphonse Areola đã giúp Nicolas de Preville cân bằng tỷ số cho Lille ở phút 86. Bàn thắng quý giá của Lucas Moura ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu mới có thể giúp đội chủ nhà giành được trọn vẹn ba điểm để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Monaco.

Paris Saint Germain đã giành chức vô địch trong bốn mùa giải gần đây. Tuy nhiên, ở mùa giải này, họ đã gặp phải sự vùng lên quyết liệt của Monaco và Nice. Đây là thời điểm mà huấn luyện viên Unai Emery cần phải thể hiện bản lĩnh và tài năng để đưa đội bóng thành Paris tới chức vô địch Ligue 1 lần thứ năm liên tiếp và khẳng định sự thống trị tuyệt đối tại giải vô địch quốc gia.

Sau trận thua đậm 3-0 trước Monaco ở vòng 23, Nice đã lấy lại tinh thần và quyết tâm cao độ trong cuộc đua tranh chức vô địch năm nay. Với khí thế ấy, họ đã đánh bại một đội bóng khó chơi khác là Saint Etienne với tỷ số tối thiểu 1-0 để giữ vững vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng đồng thời bám đuổi sát Paris Saint Germain và Monaco.

Lyon đang thể hiện quyết tâm và nỗ lực cuối cùng trong cuộc đua vào tốp ba năm nay khi giành chiến thắng đậm 4-0 trước Nancy để củng cố vững chắc vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng. Đứng thứ năm là Saint Etienne. Marseille sau trận thua Metz ở vòng 23 cũng tìm lại được mạch thắng bằng trận thắng Guingamp 2-0 và cùng có 36 điểm như Saint Etienne. Một đội bóng khác cũng có được 36 điểm là Bordeaux, đội có chiến thắng đậm 4-0 trên sân khách Caen.

Trong khi cuộc đua vào tốp ba đang quyết liệt thì ở nhóm cuối bảng, cuộc đua trụ hạng cũng diễn ra không kém phần căng thẳng. Khoảng cách giữa đội đứng thứ 11 Nancy và đội cuối bảng Lorient chỉ là 5 điểm. Vì thế, rất khó đoán định đội nào sẽ phải xuống chơi ở Ligue 2 mùa bóng tới khi khoảng cách và trình độ giữa các đội tương đối sít sao.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com