Ronaldo, Griezmann được đề cử cho "Đội hình xuất sắc nhất năm" của FIFPro

04:12, 03/12/2016

Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro) ngày 1-12 đã công bố bản danh sách rút gọn gồm 55 gương mặt được đề cử cho “Đội hình xuất sắc nhất năm 2016” (viết tắt là World XI), trong đó có Cristiano Ronaldo và Antoine Griezmann.

Sự xuất hiện của hai cái tên trên là điều hoàn toàn dễ hiểu dựa trên những cống hiến quan trọng cùng biểu hiện xuất sắc của họ trong màu áo đội tuyển quốc gia tại vòng chung kết Euro 2016 vừa qua.

Trên cương vị thủ quân, Ronaldo đã góp công lớn đưa tuyển Bồ Đào Nha tới chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà. Trong khi đó, tiền đạo Griezmann đóng vai trò quyết định giúp chủ nhà Pháp tiến vào chung kết. Ngoài việc đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” với sáu bàn thắng, Griezmann còn được UEFA vinh danh là “Cầu thủ xuất sắc nhất VCK Euro”.

Cristiano Ronaldo (phải) và đồng đội Pepe bên chiếc cúp vô địch Euro 2016. Ảnh: Reuters
Cristiano Ronaldo (phải) và đồng đội Pepe bên chiếc cúp vô địch Euro 2016. Ảnh: Reuters

Lần đầu tiên trong 12 năm, tiền đạo đang chơi cho CLB Manchester United Wayne Rooney không có tên trong danh sách đề cử của FIFPro. Điều này không nằm ngoài dự đoán khi đội tuyển Anh của Rooney đã không thể tiến sâu tại Euro sau trận thua sốc 1-2 trước đội bóng “tí hon” Iceland ở vòng 1/8.

Sự vắng mặt của Rooney đã khiến thủ thành Juventus Gianluigi Buffon và siêu sao Real Madrid Ronaldo trở thành hai gương mặt duy nhất xuất hiện trong tất cả những lần bình chọn cho World XI của FIFPro.

Đương kim vô địch La Liga Barcelona áp đảo danh sách đề cử với sự góp mặt của 12 đại diện, nhiều hơn hai đại diện so với kình địch Real Madrid.

Tám gương mặt mới bao gồm N'Golo Kanté và Dimitri Payet (Pháp), Serge Aurier (Bờ Biển Ngà), Hector Bellerin (Tây Ban Nha), Leonardo Bonucci (Ý), Kevin De Bruyne (Bỉ), Paulo Dybala (Argentina) và Jamie Vardy (Anh).

Vincent Kompany và Yaya Toure (Manchester City), John Terry (Chelsea), Arjen Robben (Bayern Munich), Iker Casillas (Porto) và James Rodriguez (Real Madrid), là một vài tên tuổi lớn vắng mặt trong danh sách rút gọn năm nay.

Dự kiến, FIFPro sẽ công bố World XI vào ngày 9-1 năm tới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com