Lội ngược dòng ngoạn mục, Indonesia đoạt vé bán kết AFF CUP 2016

05:11, 26/11/2016

Lượt trận thứ 3 bảng A AFF Cup 2016, 2 đội cuối bảng là Singapore và Indonesia bước vào trận đấu quyết định, đồng thời ngóng chờ tỉ số của trận đấu cùng giờ giữa Thái Lan với Philippines. Nếu đội nhì bảng này thắng Thái Lan, tấm vé đi tiếp sẽ không thuộc về cả Singapore lẫn Indonesia.

Stefano Lilipaly ghi bàn thắng quý như vàng giúp Indonesia thắng ngược Singapore.
Stefano Lilipaly ghi bàn thắng quý như vàng giúp Indonesia thắng ngược Singapore.

Cả Singapore và Indonesia đều chỉ có 1 điểm sau 2 trận. Singapore thậm chí còn chưa ghi được bàn thắng nào và để lọt lưới 1 bàn. Indonesia xếp cuối do có hiệu số bàn thắng thua là -2. Danh dự khiến cả hai đội bóng này vào cuộc với quyết tâm rất cao. Cả hai đều chơi tấn công ngay từ đầu trận.

Indonesia là đội bóng chiếm ưu thế hơn trong những phút đầu hiệp 1. Bóng đã 1 lần dội cột dọc Singapore sai pha sút phạt của tiền vệ Andik Vermansih. Liên tục hứng chịu những pha hãm thành đa đạng của đối phương, nhưng sóng gió trước khung thành Singapore vẫn được che chắn tốt bởi hàng thủ thi đấu tập trung, tạo cơ hội để các cầu thủ đảo quốc sư tử có những pha phản công rất sắc bén.

Phút 27, từ pha ném biên của đồng đội thẳng vào vòng 16m50 của Indonesia, tiền đạo Khairui Amri bắt vô-lê ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới Indonesia mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng đầu tiên của Singapore tại giải đấu năm nay, 1-0 cũng là tỉ số của hiệp 1. Thủ môn Hassan Sunny của Singapore đã ít nhất 3 lần phá bóng thành công.

Với thành tích thắng 5 thua 1 trong 9 lần đội đầu gần đây, và lợi thế dẫn bàn có được từ hiệp 1. Singapore hoàn toàn đủ lý do chơi phòng ngự phản công ở hiệp 2. Ngay phút thứ 48, lại là Amri sau pha khống chế bóng hoàn hảo đối diện với thủ môn Indonesia, đáng tiếc là cú sút quá thẳng không gây nguy hiểm.

Indonesia không có nhiều khoảng trống để triển khai tấn công, trong lúc vẫn luôn phải đề phòng những pha phản công biên của đối phương. Trong thế trận dè dặt và bế tắc, Andik Vermansih tận dụng pha sơ hở hiếm hoi của hàng thủ Singapore để tung cú sút chân trái cân bằng tỉ số, pha bắt vô-lê đáp trả Amri của “Messi xứ vạn đảo” giúp không khí thi đấu sôi động hơn, thủ môn Hassan Sunny và Kurnia Meiga cũng vất vả hơn, và cục diện bảng A lại quay trở về khởi đầu khi Thái Lan và Philippines đều chưa ghi được bàn thắng.

Phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tấn công không mệt mỏi của các cầu thủ Indonesia, cũng như quyết định thay người mạo hiểm của HLV Alfred Riedl đã đến vào 10 phút cuối trận. Phút thứ 85, Stefano Lilipaly tung cú sút sấm sét nâng tỉ số lên 2-1, thành quả của cuộc lội ngược dòng này được giữ vững cho tới khi trọng tài nổi còi chung cuộc.

Thái Lan thắng Philippines 1-0 trong trận đấu cùng giờ, Indonesia ngoạn mục vươn lên xếp nhì bảng A, đồng thời đoạt tấm vé thứ 2 vào bán kết. Đối thủ của họ tại bán kết rất có thể là đội tuyển Việt Nam, đội đang tạm xếp thứ 1 bảng B.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com