Vòng 15 Ligue 1: Đánh bại Guingamp, Nice tiếp tục giữ ngôi đầu bảng

07:12, 02/12/2016

Bàn thắng sớm của tiền vệ Younès Belhanda giúp OGC Nice giành được chiến thắng tối thiểu trước EA Guingamp trong lần đến làm khách trên sân Stade muncipal du Roudourou vào sáng 1-12. Theo đó, câu lạc bộ (CLB) đến từ vùng Côte d' Azure tiếp tục giữ vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng Ligue 1 với 36 điểm.

Tiền vệ Younès Belhanda của OGC Nice. (Ảnh: Football.fr)
Tiền vệ Younès Belhanda của OGC Nice. (Ảnh: Football.fr)

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thục hiện ở phút thứ 5. Ở rìa trái vòng cấm, tiền vệ-tuyển thủ Ma-rốc Younès Belhanda tung cú sút chân phải, vẽ một đường cong đẹp mắt, bóng lượn vào góc trên bên trái khung thành khiến thủ thành Karl-Johan Johnsson của đội chủ nhà không có cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, EA Guingamp thi đấu dần tập trung hơn và có cơ hội gỡ hòa ở phút thứ 15. Tuy nhiên cú sút xa và xoáy của tiền vệ Etienne Didot của đội chủ nhà đã bị thủ thành Yoan Cardinale của đội khách xuất sắc cản phát.

Phút 30, trung vệ Dante của OGC Nice lên tham gia tiến công, đánh đầu dội xà ngang cầu môn đội chủ nhà sau pha đá phạt góc của tiền vệ Jean-Michaël Seri.

Hai phút sau, hậu vệ Jérémy Sorbon chuyền về quá nhẹ để tiền đạo đội khách Alassane Pléa cướp được bóng. Song cú dứt điểm của Pléa đã bị thủ môn Johnsson hóa giải.

Phút thứ 44, thủ thành Yoan Cardinale của OGC Nice lại trình diễn một pha cứu thua hoàn hảo khi cản phá cú sút phạt trực tiếp của tiền đạo Yannis Salibur của đội chủ nhà.

EA Guingamp tiếp tục gây được áp lực ở hiệp 2, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Phút thứ 78, tiền vệ người Bỉ vừa được tung vào sân Nill De Paw của OGC Nice dứt điểm chệch cột dọc trong một pha phản công nhanh. Đội chủ nhà đáp trả ngay sau đó hai phút bằng pha đánh đầu căng của tiền vệ-tuyển thủ Senegal Mustapha Diallo, tuy nhiên Yoan Cardinale đã bắt gọn.

Trong hiệp 2 thủ thành Johnsson của đội chủ nhà đã từ chối 2 pha dứt điểm của các tiền vệ Jean-Michaël Seri và Valentin Eysseric bên đội khách.

Thua ngay trên sân nhà, EA Guingamp dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ bảy, với 23 điểm. Ở tháng này, EA Guingamp đã không có được một trận thắng nào. Còn OGC Nice tiếp tục giữ ngôi đầu bảng Ligue 1 chín vòng đấu liên tiếp với 36 điểm.

Kết quả các trận ở lượt cuối vòng 15, diễn ra vào đêm 30-11 và rạng sáng 1-12:

SC Bastia hòa Girondins de Bordeaux: 1-1

FC Nantes thua Olympique Lyonnais (O.L): 0-6

AS Saint-Etienne hòa Olympique de Marseille (O.M): 0-0

Toulouse FC thắng Montpellier Hérault SC: 1-0

AS Nancy Lorraine thắng FC Metz: 4-0

Paris Saint-Germain (PSG) thắng Angers SCO: 2-0

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com