Thắng Sunderland 2-0, Liverpool trở lại ngôi đầu bảng

07:11, 28/11/2016

Chơi bế tắc trong hiệp 1, bùng nổ trong hiệp 2, Liverpool thắng Sunderland 2-0. Sau vòng 13, Liverpool tạm trở lại ngôi đầu bảng với 30 điểm.

Từ pha tấn công đầu tiên, hậu vệ N. Clyne đã có pha dứt điểm chệch khung thành thủ môn J. Pickford của Sunderland. Cú sút của Firrmino ở phút thứ 6 quá nhẹ, không gây khó khăn cho Pickford. Chủ nhà Liverpool hoàn toàn làm chủ trước đội khách đứng áp chót bảng xếp hạng. Phút 15, G. Wijnaldum xoay người sút nhanh trong vòng cấm nhưng thủ môn Pickford cũng phản xạ nhanh bắt gọn bóng. Phút 17, thủ môn L. Karius lao ra cản phá cú sút của Pienaar, Liverpool hú vía. Các cầu thủ Sunderland tổ chức kèm người rất chặt, Liverpool vẫn chưa có cơ hội để có thể ghi bàn. Phút 30, do nỗ lực trong pha bóng tấn công, Coutinho bị chấn thương phải rời sân, Origi thế chỗ. Tuyến phòng ngự của Sunderland vẫn chưa bộc lộ kẽ hở nào sau 40 phút đầu tiên. Firmino không còn người đá cặp ăn ý, Mane chơi kém hiệu quả, hàng công Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách. Phút 45+4, Mane sút bóng trúng đích trong vòng cấm nhưng thủ môn Pickford bắt gọn. Một hiệp đấu không thành công của Liverpool.

Origimở tỷ số, phá vỡ thế bế tắc cho Liverpool.
Origimở tỷ số, phá vỡ thế bế tắc cho Liverpool.

Phút 50, Mane có cơ hội tốt nhưng lại vội vàng sút bóng thay vì phối hợp với đồng đội khiến cơ hội trôi qua. Phút 53, E. Can vẩy bóng vào trung lộ, Wijnaldum sút bóng ra ngoài đáng tiếc. Phút 54, Milner sút nhẹ, Pickford dễ dàng bắt bóng. Các cầu thủ Liverpool tăng tốc và cơ hội mở ra nhiều hơn, nhưng vẫn thiếu chính xác trong những pha kiến tạo và dứt điểm. Phút 59, thủ môn Pickford cảnh giác bắt gọn bóng từ cú sút vào góc gần của Firmino. Phút 65, E. Can sút bóng ra ngoài đáng tiếc. Phút 68, sóng gió liên tiếp nổi trước khung thành thủ môn Karius, Liverpool suýt trả giá.

Phút 73, may mắn vẫn chưa đến với Liverpool – cú sút cận thành của Mane lại trúng vào hậu vệ của Sunderland. Sau quá nhiều cơ hội không thể biến thành bàn, Origi phá vỡ thế bế tắc bằng bàn thắng cho Liverpool ở phút 74 từ đường chuyền của Henderson. Phút 89, Mane mang về cho Liverpool quả phạt đền. Trên chấm 11m, chuyên gia đá phạt Milner không bỏ lỡ cơ hội, sút chính xác, tỷ số 2-0 cho Liverpool.

Chơi bùng nổ ở nửa cuối hiệp 2, Liverpool xứng đáng có chiến thắng 2-0 để trở lại ngôi đầu bảng (bằng điểm với Man City nhưng hơn về hiệu số bàn thắng/thua).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com