Vòng bảng Champions League: Man City quá nhỏ bé so với Barcelona, Arsenal đang lớn mạnh

07:10, 21/10/2016

Chuyến trở về sân Camp Nou của P. Guardiola đã thất bại nặng nề khi đội bóng Man City của ông thua đội bóng cũ Barcelona 0-4. Thủ môn Bravo được ông tin tưởng đã mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến đội bóng Anh rơi vào thảm cảnh. Trong khi đó, Arsenal của HLV A. Wenger có màn trình diễn xuất sắc, thắng Ludogorets 6-0.

Thủ môn Bravo mắc sai lầm khiến Man City thua đậm Barcelona.
Thủ môn Bravo mắc sai lầm khiến Man City thua đậm Barcelona.

Man City có thể bị đánh giá thấp hơn Barcelona nhưng thua với tỷ số 0-4 là điều khó tưởng tượng được. Các cầu thủ đến từ Anh như bị “thôi miên” trước L. Messi. Phút 17, pha đi bóng của Messi khiến hàng phòng ngự Man City rối loạn, thậm chí Fernandinho còn bị ngã, để sau đó Messi đi qua cả thủ môn Bravo trước khi đưa bóng vào lưới. Hàng công của Man City chơi không quá tệ. Phút 37, Nolito sút bóng chính xác ở góc hẹp, thủ môn Stegen của Barcelona phải đẩy bóng chịu phạt góc. Ngay sau đó, tân binh Gundogan lại dứt điểm khá hiểm hóc nhưng vẫn bị Stegen từ chối bàn thắng. Phút 45, từ pha đá phạt, trung vệ J. Stones đánh đầu cực mạnh, tiếc là bóng ra ngoài. Phút 45+1, thủ môn Bravo cứu thua cho Man City khi anh vô hiệu được cú sút của Suarez. De Bruye bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Man City ở phút 45+2 – anh đưa bóng ra ngoài ở cự ly gần. Hiệp đầu tiên, các cầu thủ Man City chơi không đến nỗi tệ.

Thảm họa đến với Man City ở phút 52, khi thủ môn Bravo ra ngoài vòng cấm ngăn đường bóng tấn công của Barcolona, nhưng lại đưa bóng vào chân Suarez – một sai sót không thể tha thứ, rồi sau đó lại dùng tay chơi bóng, để bị nhận thẻ đỏ khiến Man City chỉ còn 10 cầu thủ. Thế trận từ đó nghiêng hẳn về Barcelona. Phút 62, tận dụng sai lầm của đội khách. Messi nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona. Phút 64, Man City phản công nhanh, De Bruyne sút bóng chính xác nhưng không qua được tay Stegen. Phút 69, Gundogan lại mắc sai lầm chuyền bóng về vào chân Suarez và cựu cầu thủ của Liverpool và cựu cầu thủ của Liverpool chuyền bóng cho Messi lập cú hat-trick.

Phút 72, Kolarov sút phạt khá hiểm, Stegen vẫn tỉnh táo giữ sạch lưới cho Barcelona. Phút 73, Matthieu phạm lỗi với Sterling nhận thẻ đỏ, Barcelona cũng chỉ còn 10 người. Thời gian còn lại không đủ để Man City ghi được bàn danh dự, thậm chí còn thua thêm bàn thứ tư ở phút 89. Chung cuộc, Barcelona thắng 4-0. Toàn thắng sau ba trận, Barcelona đứng đầu bảng C. Man City dù thua vẫn đứng nhì bảng với 4 điểm.

* Bảng A : Arsenal có chiến thắng hoành tráng trên sân nhà trước Ludogorets với tỷ số 6-0 với cú hat-trick của M. Ozil. Sau ba trận được 7 điểm, Arsenal tạm đứng đầu bảng.

PSG cũng có 7 điểm sau khi thắng Basel 3-0 nhưng hiệu số bàn thắng/thua kém hơn, tạm đứng nhì bảng. Ưu thế đang nghiêng về hai đội bóng của Anh và Pháp. Basel và Ludogorets có ít cơ hội để cạnh tranh với Arsenal và PSG khi mỗi đội chỉ có được 1 điểm.

Bảng B : Bất ngờ đã xảy ra khi Napoli để thua Besiktas 2-3 trên sân nhà. Tuy nhiên, với 6 điểm sau ba trận, Napoli vẫn đứng đầu bảng, Besiktas xếp thứ nhì với 5 điểm. Benfica thắng Dynamo Kyev 2-0 trên sân khách để có 4 điểm, xếp thứ ba.

Bảng D : Atletico Madrid khẳng định sức mạnh, thắng Rostov 1-0 trên sân khách. Toàn thắng cả ba trận, Atletico đứng đầu bảng D. Bayern Munich thắng đậm PSV Eindhoven 4-1, xêp thứ nhì với 6 điểm. Rostov và PSV Eindhoven cùng được 1 điểm, không còn cơ hội đi tiếp.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com