Khán giả châu Á có thêm cơ hội theo dõi Australian Open 2017

07:10, 14/10/2016

Khán giả hâm mộ quần vợt châu Á sắp tới sẽ có thêm cơ hội được dõi theo các trận tranh tài tại Giải quần vợt Australia mở rộng (Australian Open) 2017 sau khi Ban tổ chức giải vừa khởi động một số sáng kiến mới nhằm tăng khả năng tiếp cận cho người hâm mộ tại châu Á-Thái Bình Dương với giải đấu này.

Theo đó, lần đầu tiên Tổ chức Tennis Australia (TA), cơ quan chịu trách nhiệm tổ chức giải quần vợt thuộc hệ thống Grand Slam đầu tiên trong năm, sẽ tổ chức các sự kiện khởi động và quảng bá lớn cho giải đấu ở Trung Quốc, Singapore và Nhật Bản vào tháng 10 và tháng 11 tới.

Giải Australia mở rộng 2017 sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn đối với người hâm mộ quần vợt ở châu Á-Thái Bình Dương.
Giải Australia mở rộng 2017 sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn đối với người hâm mộ quần vợt ở châu Á-Thái Bình Dương.

Trang web bán vé của TA sẽ có thêm phiên bản tiếng Trung Quốc và Nhật Bản, đồng thời các hợp đồng phát sóng sẽ được mở rộng sang châu Á trên cả sóng phát thanh và truyền hình.

“Australian Open được coi là giải Grand Slam của châu Á-Thái Bình Dương đã từ hơn 15 năm nay. Bởi vậy, chiến lược dài hạn mới này của chúng tôi nhằm mục tiêu phát triển môn quần vợt cùng với việc quảng bá giải đấu trong khu vực”, Giám đốc điều hành Australian Open, ông Craig Tiley nhấn mạnh trong buổi lễ khởi động mùa giải mới tại Melbourne, bang Victoria hôm 10-10.

Ông Tiley cũng công bố một số sáng kiến hướng tới thị trường châu Á, bao gồm các hợp đồng phát sóng rộng rãi trong khu vực và các trang bán vé trực tuyến đa ngôn ngữ cho phép người hâm mộ quần vợt châu Á có thể truy cập và mua vé một cách dễ dàng hơn.

Phạm vi phát sóng của giải đấu sẽ tiếp tục được mở rộng, với Trung Quốc và Nhật Bản là hai thị trường lớn nhất, bên cạnh đó đàm phán vẫn đang diễn ra với một số đài truyền hình khác, ông Tiley cho biết thêm.

Theo thống kê, trong hơn hai tuần diễn ra Australian Open 2016, 13% trong số hơn 720 nghìn khán giả tới sân theo dõi trực tiếp là đến từ nước ngoài và đem về doanh thu kỷ lục hơn 211 triệu USD cho bang Victoria.

"Những con số này chứng minh rằng việc chú trọng vào việc thu hút du khách nước ngoài, đặc biệt là từ khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đã đem lại hiệu quả tích cực và đóng góp lợi ích kinh tế đáng kinh ngạc cho thành phố Melbourne và cả bang Victoria", ông Tiley nói.

Cũng tại buổi lễ, ông Tiley cho biết các tay vợt thuộc Top 100 thế giới đã xác nhận tham gia thi đấu tại Australian Open 2017, bao gồm cả tay vợt số 1 Novak Djokovic và Đại sứ mới của giải đấu, tay vợt số 6 người Nhật Bản Kei Nishikori.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com