PSG thắng nhẹ AS Nancy Lorraine

07:10, 17/10/2016

Sáng16-10, trên sân khách Stade Marcel-Picot ở thành phố Nancy, câu lạc bộ (CLB) Paris Saint-Germain (PSG) đã có trận thắng nhẹ trước CLB AS Nancy Lorraine với tỷ số là 2-1. Qua đó, PSG vượt lên đứng thứ nhì trên bảng tổng sắp Ligue 1, xếp ngay trên đại kình địch AS Monaco. Còn đội bóng đến từ Đông Bắc nước Pháp nhận thất bại, tiếp tục đứng cuối bảng.

Phải thi đấu trên sân khách, nhưng là trước đối thủ yếu nên đội bóng thành Paris cụ thể hóa sức mạnh ngay ở phút 13.

Tiền vệ người Brazil Lucas Moura sút phạt trực tiếp từ cự ly khoảng 30 m khá hoàn hảo. Bóng lượn vòng cung vào góc bên trái cầu môn, thủ thành Guy Roland Ndy Assembe hoàn toàn không có cơ hội để cản phá.
Các cầu thủ PSG ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: 24matins.fr)
Các cầu thủ PSG ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: 24matins.fr)

Tuy chơi ở vị trí tiền vệ nhưng đây là lần lập công thứ năm của Lucas cho PSG ở Ligue 1 mùa giải 2016-2017. Mùa trước, tiền vệ này đã có 9 lần làm tung lưới đối phương, đóng góp vào chức vô địch của PSG.

Năm phút sau, vào phút 18, PSG ghi bàn cực nhanh sau khi bẻ gãy một đợt tiến công của đội chủ nhà. Thủ thành Alphonse Areola chuyền dài vượt tuyến cho Edinson Cavani và tiền đạo tuyển thủ quốc gia Uruguay này nâng tỷ số lên 2-0 bằng một cú lốp bóng qua đầu Assembe. Chỉ cần hai chạm của cầu thủ PSG, bóng đã nằm gọn trong lưới của AS Nancy Lorraine.

Bị dẫn trước đến 2 bàn ngay trên sân nhà, AS Nancy Lorraine buộc phải dâng cao đội hình, tiến công để tìm bàn gỡ.

Phút 26, tiền đạo Anthony Koura tung cú sút căng ngoài vòng cấm, rồi phút 28 hậu vệ đội trưởng Michael Chretien đánh đầu nguy hiểm nhưng đều bị Alphonse Areola cản phá.

Sức ép của đội chủ nhà dần tăng mạnh hơn khiến PSG vấp phải sai lầm. Phút 55, Presnel Kimpembe, cầu thủ trẻ vốn sở trường chơi ở vị trí trung vệ, ở trận này phải đá hậu vệ trái đã phạm lỗi không đáng. Tiền vệ Benoit Pedretti câu bóng vào vòng cấm, tạo điều kiện thuận lợi cho tiền vệ 35 tuổi Alou Diarra bật cao, đánh đầu vào góc, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng vùng đông bắc nước Pháp.

Tuy nhiên, đó là nỗ lực mang tính hiệu quả đáng chú ý nhất của đội chủ nhà. PSG là đội bóng có thừa bản lĩnh và kinh nghiệm để đưa trận đấu về thế có lợi nhất cho họ.

Giành chiến thắng một cách nhẹ trước AS Nancy Lorraine, PSG có 19 điểm, vượt lên đứng thứ hai trên bảng tổng sắp, xếp ngay trên AS Monaco - đội bóng có cùng điểm số, nhưng thua PSG về số bàn thắng.

Kết quả lượt trận thi đấu vào sáng 16-10 của vòng 9 Ligue 1:

SC Bastia thua Angers SCO: 1-2

EA Guingamp thắng LOSC Lille: 1-0

FC Lorient thua FC Nantes: 1-2

Montpellier Hérault SC thắng SM Caen:3-2

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com