Thắng Southampton 1-0, Leicester tiến gần ngôi vương

07:04, 04/04/2016

Chỉ với một bàn thắng duy nhất, Leicester có trận thắng quan trọng trước Southampton để tạo khoảng cách với đội nhì bảng Tottenham lên 7 điểm. Chức vô địch đang nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Ranieri khi mùa giải 2015-2016 chỉ còn sáu vòng đấu nữa.

Southampton cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Mặc dù các cầu thủ chủ nhà Leicester tấn công áp đảo tốc độ nhanh nhưng trong 10 phút đầu vẫn chưa có tình huống nào thật sự gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn F. Forster. Những đường bóng dài của Leicester dễ dàng bị hàng phòng ngự của Southampton hóa giải.

Pha ghi bàn của W. Morgan (áo xanh) cho Leicester.
Pha ghi bàn của W. Morgan (áo xanh) cho Leicester.

Phút 19, J. Vardy có đường căng ngang bóng trước khung thành của Southampton nhưng không có đồng đội nào kịp vào dứt điểm – pha bóng nguy hiểm nhất mà các cầu thủ Leicester có được. Phút 20, đội khách có hai pha sóng gió trước khung thành thủ môn K. Schmeichel. Cục diện trận đấu trở nên cân bằng và lối chơi tấn công biên của hai đội khá giống nhau.

Phút 32, Southampton phản công nhanh, Mane đã vượt qua được thủ môn Schmeichel nhưng cú sút của anh lại trúng tay hậu vệ của Leicester. Trọng tài đã không cho Southampton được hưởng phạt đền pha bóng này. Phút 35, đội trưởng của Southampton J. Fonte sút xa cực mạnh, Schmeichel phản xạ xuất sắc, đấm bóng cứu nguy cho Leicester.

Phút 38, từ tình huống tấn công bên cánh trái, C. Fuchs câu bóng vào trung lộ cho trung vệ W. Morgan đánh đầu dũng mãnh tung lưới thủ môn Forster, ghi bàn cho Leicester. Pha dứt điểm trúng đích đầu tiên, Leicester đã có bàn thắng. Southampton nhận bàn thua khi mà họ đang thắng thế.

Những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Southampton liên tiếp uy hiếp khung thành thủ môn Schmeichel. Phút 60, hậu vệ Fonte trong nỗ lực cản phá pha tấn công của Leicester, suýt đốt lưới nhà, thủ môn Forster đã kịp đẩy bóng ra ngay dưới mép xà ngang khung thành. Phút 71, Vardy đi bóng rất quyết tâm bên cánh trái rồi chuyền ngược vào trung lộ, D. Simpson sút bóng cận thành nhưng thủ môn Forster có pha cứu thua không tưởng cho Southampton.

Không khí trận đấu trở nên sôi động với những pha tấn công dồn dập của Southampton và những pha phản công nhanh của Leicester. Phút 85, Vardy có cơ hội ghi bàn nhưng cú sút từ góc hẹp của anh không qua được cái chân của thủ môn Forster.

Hàng phòng ngự của Leicester với bộ đôi trung vệ R. Huth và W. Morgan cùng thủ môn Schmeichel vững vàng giữ tỷ số 1-0 đến hết trận. Có thêm 3 điểm quan trọng, Leicester gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng Tottenham lên 7 điểm và đứng trước cơ hội lịch sử: lên ngôi vô địch trong một mùa giải được coi là lạ lùng nhất.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com