Suarez lập poker, Barca hủy diệt Deportivo 8-0

07:04, 22/04/2016

Luis Suarez đã ghi bốn bàn thắng, qua đó giúp Barcelona đè bẹp Deportivo 8-0 trong trận đấu ở vòng 34 La Liga diễn ra rạng sáng 21-4. Chiến thắng này đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của nhà đương kim vô địch tại đấu trường quốc nội sau bốn vòng đấu liên tiếp chỉ toàn hòa và thua (một hòa và ba thua).

Bên cạnh phong độ chói sáng của tiền đạo người Uruguay, các chân sút khác ở hàng công của Barca bao gồm Lionel Messi, Neymar, Ivan Rakitic và Marc Bartra đều đồng loạt nổ súng, góp phần mang về ba điểm trọn vẹn quý giá cho đoàn quân của huấn luyện viên Luis Enrique trong chuyến làm khách tới sân Estadio Riazor.

Suarez (trái) và Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Deportivo. (Ảnh: Reuters)
Suarez (trái) và Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Deportivo. (Ảnh: Reuters)

Suarez mở màn cho cơn mưa bàn thắng của Barca ở phút thứ 11 với một cú vô-lê thành bàn ở cự li gần từ một đường chuyền phạt góc bên cánh trái.

Deportivo lẽ ra đã có thể gỡ hòa và thậm chí là vươn lên dẫn trước trong một vài phút ngay sau đó nếu như Ceslo Borges tận dụng thành công hai cơ hội cự kỳ ngon ăn khi ở thế đối mặt với thủ thành Claudio Bravo.

Chính sự phung phí này đã khiến đội chủ nhà tiếp tục phải trả giá đắt. Phút 24, nhận đường chuyền chọc khe tinh tế từ Messi, Suarez dứt điểm khéo léo hạ gục thủ môn Manu, nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca.

Lợi thế dẫn trước hai bàn đã khiến đội khách nhập cuộc tưng bừng hơn ở hiệp hai và ghi thêm được sáu bàn thắng, trong đó có tới năm bàn in đậm dấu ấn của “người hùng” Luis Suarez.

Tiền đạo người Uruguay hoàn thành cú hat-trick thứ sáu của mình trong mùa giải ở phút 53 trước khi tiếp tục hoàn tất cú poker trong trận đấu sau đó 11 phút. Ngoài ra, Suarez còn có ba đường chuyền quyết định giúp đồng đội Rakitic (phút 47), Messi (phút 73) và Neymar (phút 81) nới rộng khoảng cách cho Barca.

Bàn thắng còn lại của đội khách được ghi ở phút 79 do công của Bartra với một pha dắt bóng solo đột nhập vòng cấm và dứt điểm vào góc xa khung thành.

Chiến thắng đậm trên sân Estadio Riazor ở vòng 34 không chỉ giúp Barca củng cố vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với 79 điểm, mà còn giúp khôi phục lại niềm tin của người hâm mộ vào sự trở lại đúng với phong độ vốn có của đội bóng sau những vòng đấu bết bát vừa qua.

Với 4 bàn thắng vào lưới Deportivo, Luis Suarez vươn lên bám đuổi sát nút Cristiano Ronaldo của Real Madrid trong cuộc đua tới ngôi vị Vua phá lưới La Liga mùa giải năm nay với 30 bàn, chỉ kém Ronaldo duy nhất một bàn.

Trong một diễn biến khác, Atletico nhọc nhằn vượt ải Athletic Bilbao với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Fernando Torres ở phút 38, qua đó vững vàng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 79 điểm – bằng điểm Barca nhưng kém hơn về hiệu số đối đầu trực tiếp.

Real Madrid tiếp tục duy trì khoảng cách một điểm với hai đội dẫn đầu Barca và Atletico khi dễ dàng vượt qua Villarreal với tỷ số 3-0 ngay tại thánh địa Bernabeu. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi bởi Karim Benzema, Lucas Vazquez và Luka Modric.

Kết quả các trận đấu khác vòng 34:

Espanyol 1-1 Celta Vigo

Real Betis 1-0 Las Palmas

Valencia 4-0 Eibar

Sporting Gijon 2-1 Sevilla

Malaga 1-1 Rayo Vallecano

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com